Phụ huynh nháo nhác vì thiếu sách giáo khoa

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
27/08/2018 17:53 GMT+7

Dù ngày khai giảng năm học mới đã cận kề, nhưng nhiều phụ huynh tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vẫn chưa thể mua đủ sách giáo khoa cho con em mình.

Gần 2 tuần nay, chị Bùi Thị Thùy Linh (trú tại khu 4, phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) chạy ngược chạy xuôi nhưng vẫn chưa mua đủ bộ sách giáo khoa lớp 1 cho con. “Ít nhất đã 5 lần tôi đi tìm ở tất cả các cửa hàng trên địa bàn thành phố Hạ Long, thậm chí là nhờ bạn bè ở địa phương khác tìm mua sách giáo khoa lớp 1 nhưng không mua được. Đến đâu cũng nhận được thông báo hết hàng”, chị Linh cho biết.
Tương tự, cho đến ngày 27.8, anh Trần Quang Huy (trú tại phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long) vẫn chưa mua đủ sách cho con, trong khi ngày khai giảng đã cận kề. Anh Huy cho biết, hiện tại, các nhà sách trên địa bàn đã hết, không còn 2 đầu sách Tự nhiên xã hội và Bài tập thực hành tiếng Việt. Để có sách cho con học, anh phải nhờ người quen từ miền Trung mua, gửi ra.
Ngày 27.8, ghi nhận của Thanh Niên cho thấy, các cửa hàng bán sách giáo khoa tại thành phố Hạ Long, cũng như Công ty cổ phần sách thiết bị trường học Quảng Ninh đã dán thông báo hết hàng và đề nghị khách hàng để lại thông tin và sẽ thông báo khi có sách.
Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Hiền, Giám đốc Nhà sách Hà Công Luận (thành phố Hạ Long), cho biết hiện nay sách giáo khoa của khối lớp 1, lớp 6 và lớp 10 đang thiếu ở nhiều môn. Tình trạng này diễn ra ở toàn tỉnh Quảng Ninh, các nhà sách vẫn đang chờ và chưa biết đến bao giờ mới có sách về để bán.
Ông Vũ Thế Hòa, Giám đốc Công ty cổ phần sách thiết bị trường học tỉnh Quảng Ninh, cho biết qua khảo sát trên toàn tỉnh hiện thiếu khoảng 10.000 cuốn sách giáo khoa. Theo ông Hòa, do lượng học sinh ở các khối đầu cấp tăng đột biến, trong khi các cửa hàng sách đặt không đủ dẫn đến tình trạng khan hiếm sách giáo khoa.
“Trước tình hình trên, chúng tôi đã phải cầu cứu các đơn vị tỉnh ngoài nhưng nguồn sách về không đủ, nên hiện vẫn phải chờ nhà xuất bản cấp về, nhưng chắc phải đến sát ngày khai giảng mới có”, ông Hòa nói.
Được biết, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Công ty cổ phần sách thiết bị trường học triển khai khẩn cấp các biện pháp đáp ứng nguồn sách và thông báo rộng rãi đến các trường học để phụ huynh biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.