Nam sinh 16 tuổi tạo start-up trị giá hơn 6 triệu USD

24/01/2017 12:20 GMT+7

Mặc dù chỉ mới 16 tuổi nhưng học sinh trung học Mohammed Ali ở Anh đã sở hữu ý tưởng kinh doanh được các nhà đầu tư Mỹ trả giá lên đến 6,3 triệu USD. Đây thực sự là khởi đầu đầy tuyệt vời của chàng trai trẻ.

Nam sinh Mohammed Ali đã từ chối khi được đề nghị mua lại ý tưởng kinh doanh trị giá 6,3 triệu USD - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Ý tưởng của Ali là tạo một trang web giúp mọi người so sánh giá cả khi mua hàng trực tuyến. Bằng cách này, họ có thể mua những món hàng với giá tốt nhất và tiết kiệm được không ít tiền, theo Daily Mail.
Ali hy vọng các nhà đầu tư sẽ rót tiền vào dự án kinh doanh của mình. Trong một cuộc gặp ở London, họ không đầu tư mà đề nghị mua lại ý tưởng của cậu với giá 6,3 triệu USD. Tuy nhiên, chàng trai đã từ chối.
Lý do Ali từ chối vì ý tưởng mới hiện có giá trị nhiều triệu USD vào thời điểm này. Tuy nhiên, nếu nó được mọi người đón nhận thì giá trị có thể lớn hơn nhiều. Đồng thời, cậu cũng muốn tạo một dấu ấn cho riêng mình.

Ali nghĩ ra ý tưởng này khi cậu miệt mài làm việc trong phòng ngủ. Chàng thiếu niên đang sống với bố mẹ tại một căn nhà ở thành phố Dewsbury, hạt Yorkshire, Anh.
Đây không phải là thương vụ đầu tiên của nam sinh này. Cậu đã thành lập công ty đầu tiên của mình vào năm 12 tuổi bằng cách tạo ra và bán các ứng dụng tài chính và các video game. Công ty đã mang lại cho Ali khoản thu nhập 50.000 USD.
Hiện tại, với trang web của mình, Ali đã phát triển một thuật toán mới giúp tối ưu hóa việc tìm kiếm. Cậu lấy cảm hứng từ trang web thương mại của ông Thorpe, một doanh nhân đang sống với gia đình ở thành phố Scarborough, Anh.

Trang web của Ali có khả năng thông báo đến người bán và người mua giá cả của các loại hàng hóa. Điều đặc biệt là giá cả sẽ được cập nhật liên tục, giúp họ tối ưu hóa giao dịch.
Ali chính thức khởi động trang web vào ngày 28.1. Cậu hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng cho các thanh thiếu niên có ước mơ bước chân vào lĩnh vực kinh doanh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.