New Zealand phát hiện 47 hồ sơ du học sinh Việt Nam khai man

08/08/2019 19:33 GMT+7

Cơ quan di trú New Zealand bắt đầu ngưng cho nhập cảnh 47 du học sinh Việt Nam vừa bị phát hiện đã làm giả giấy tờ để được cấp thị thực dạng du học, theo mạng truyền hình TVNZ hôm 8.8.

Trợ lý giám đốc điều hành Cơ quan di trú New Zealand, Jeannie Melville cho hay văn phòng Mumbai vừa phanh phui nhiều hồ sơ giả hồi đầu năm nay.
“Chúng tôi tìm ra 47 trường hợp gian lận về tài chính ở Việt Nam và chúng tôi đang có những hành động cụ thể, bao gồm hủy thị thực và ngăn chặn đương đơn đến New Zealand”, bà Melville cho biết.
Một loạt các nhà môi giới giáo dục cũng bị phát hiện có dính líu hành vi gian lận trong đợt này.
Cơ quan di trú New Zealand và Cơ quan giáo dục New Zealand đang triển khai chương trình tuyển mộ du học sinh chất lượng cao từ thị trường Việt Nam, nơi có mối quan hệ quan trọng và ngày càng thắt chặt với xứ sở kiwi
Bà Lisa Futschek thuộc Cơ quan giáo dục New Zealand cho hay số thị thực được cấp cho du học sinh Việt Nam đã tăng 55% từ 1.401 thị thực vào tháng 6.2013 lên 2.174 vào thời điểm tháng 6 năm nay. Chỉ số tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ ở cấp hai và bậc đại học.
Theo bà Melville, hệ thống di trú dựa trên lời khai trung thực của các đương đơn. Nếu điều này bị vi phạm, phía New Zealand sẽ có xử lý thích đáng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.