Nghỉ học tránh Covid-19, sinh viên vào trường cần có lý do và đo thân nhiệt

Hà Ánh
Hà Ánh
17/02/2020 18:04 GMT+7

Một trường ĐH tại TP.HCM quy định trong thời gian nghỉ học tránh dịch Covid-19, sinh viên muốn vào trường cần có lý do và phải thực hiện đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Hôm nay 17.2, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM bắt đầu thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt ngay tại cổng trường nhằm thực hiện phòng, chống Covid-19.
Theo đó, trong thời gian nghỉ học tránh dịch bệnh Covid-19, sinh viên vào trường cần có lý do và phải được kiểm tra sức khỏe ngay tại cổng trường.
Ngay tại cổng trường, trường này bố trí khu vực kiểm tra thân nhiệt và ghi rõ bảng “không phận sự cấm vào”.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM kiểm tra thân nhiệt tất cả đối tượng vào trường để phòng chống Covid-19

Đào Ngọc Thạch

Trên bảng thông báo đặt ngay tại cổng trường có ghi: “Để thực hiện công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thực hiện kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả các đối tượng đến làm việc, học tập, công tác tại trường”.
Theo đại diện nhà trường, trong thời gian này sinh viên vào trường liên hệ công việc cần khai báo rõ lý do. Đồng thời, trước khi vào cần thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe ngay tại cổng trường như: đo thân nhiệt, khai báo thông tin sơ bộ về tình hình sức khỏe bản thân.
Cũng theo đại diện này, không chỉ người học mà tất cả cán bộ viên chức của trường cũng phải thực hiện kiểm tra thân nhiệt ngay tại cổng trường vào buổi sáng trước khi vào trường làm việc.

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sẽ nhập học trở lại từ ngày 2.3

Đào Ngọc Thạch

“Việc này nhằm theo dõi và hỗ trợ sức khỏe cho cán bộ viên chức, người học một cách thường xuyên trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước đó, dù nghỉ học nhưng trường cũng có thông báo đến các cố vấn học tập trong việc theo dõi sát tình hình sức khỏe của sinh viên”, đại diện trường này cho hay.
Trước tình hình diễn biến của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thông báo sinh viên và học sinh sẽ trở lại trường từ ngày 2.3. Riêng các sinh viên thực tập vẫn theo lịch tại cơ sở thực tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.