Nhiều cử nhân thu nhập thấp hơn người không học ĐH ở Anh

14/04/2016 15:52 GMT+7

Nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học ở Anh đang có thu nhập thấp hơn những người không học đại học. Nghiên cứu được tiến hành ở các trường đại học top dưới của Anh.

Nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học ở Anh đang có thu nhập thấp hơn những người không học đại học. Nghiên cứu được tiến hành ở các trường đại học top dưới của Anh.

Sinh viên tốt nghiệp các trường đại học top dưới ở Anh có thu nhập thấp hơn người không có bằng đại học - Ảnh minh họa: Reuters


Nghiên cứu do Viện nghiên cứu tài chính (IFS), tổ chức nghiên cứu kinh tế hàng đầu tại Anh, thực hiện, The Independent đưa tin.
Theo đó, sinh viên nam ở 23 trường đại học top dưới của Anh có thu nhập trung bình trong 10 năm ít hơn người không học đại học. Sinh viên nữ tốt nghiệp ở 9 trường đại học top dưới của Anh cũng gặp câu chuyện tương tự.
Nghiên cứu cũng phát hiện sự khác biệt lớn trong thu nhập còn lệ thuộc vào loại văn bằng và ngành nghề. Những người trong ngành nghệ thuật sáng tạo, truyền thông đại chúng và thú y có thu nhập thấp nhất.
Ngược lại, những sinh viên tốt nghiệp các ngành như kinh tế, y học và luật lại có thu nhập cao hơn rất nhiều. Nghiên cứu phân tích dữ liệu của khoảng 260.000 sinh viên, bắt đầu từ năm học 1998. Đây là lần đầu tiên một dữ liệu lớn như vậy được dùng để nghiên cứu về thu nhập của sinh viên sau khi tốt nghiệp ở Anh, theo The Independent.
Tuy nhiên, khi đi tìm việc làm, sinh viên có bằng đại học ở Anh vẫn có rất nhiều lợi thế so với người không có bằng, Dame Julia Goodfellow, Phó hiệu trưởng Đại học Kent (Anh), cho biết.
Xét về tổng thể, những sinh viên có bằng đại học ở Anh vẫn có thu nhập cao hơn những người không có bằng, ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.