Nhiều giáo viên kiếm hàng triệu USD nhờ dạy tiếng Anh trực tuyến

12/01/2017 14:03 GMT+7

Một giáo viên dạy giỏi tiếng Anh ở Trung Quốc có thể kiếm được 20 triệu nhân dân tệ mỗi năm nhờ dạy học trực tuyến. Khoản tiền này gần bằng 3 triệu USD (khoảng 65 tỉ đồng).

Học sinh đang theo dõi một lớp học trực tuyến ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình China Daily

Thị trường giáo dục trực tuyến ở Trung Quốc đang phát triển rất nhanh. Nó đã mang đến cơ hội làm giàu cho không ít giáo viên, theo China Daily.
Trong đó, thầy giáo Chu Vĩ là một trong những người thành công nhất. Ông và nhóm của mình bán các khóa học live tream, hình thức video được quay và phát trực tiếp, cho những người học có nhu cầu. Một bộ gồm 9 bài học, mỗi bài học 2 giờ được bán với giá 799 nhân dân tệ.
Trong năm 2015, nhóm thầy Vĩ bán khóa học cho 2.330 người, thu về 1,78 triệu nhân dân tệ. Họ còn phát triển thêm 5 khóa học khác và kiếm thêm 11 triệu nhân dân tệ.

Cộng với bản quyền sách và thu nhập từ các lớp học khác, tổng thu nhập của ông lên đến 20 triệu nhân dân tệ. “Tôi không thể tin mình có thể đạt được thu nhập ấy”, thầy nói.
Số tiền này thực sự rất lớn so với tiền lương của giáo viên thông thường. Tại những trường công lập hàng đầu Trung Quốc, giáo viên chỉ nhận được 10.000 nhân dân tệ/tháng. Mức này cao gấp 3 nếu họ dạy trong các trường tư thục.
Trước khi bắt đầu dạy trực tuyến, thầy Vĩ đã có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tại các cơ sở giáo dục tư nhân có tiếng ở Trung Quốc. Ông cũng từng là giáo viên dạy tiếng Anh tại một trường công lập.

tin liên quan

Có nên học trực tuyến để lấy bằng MBA?

Nhiều trường kinh doanh trên thế giới ngày càng sáng tạo trong cách tiếp cận người học. Các lớp trực tuyến được khai thác triệt để. Với người học, lựa chọn học trực tuyến hay hình thức truyền thống cần cân nhắc không ít yếu tố.


Sự phát triển internet đã mang lại nhiều thay đổi. Nhiều giáo viên trẻ có thể cạnh tranh với giáo viên dày dặn kinh nghiệm. Internet làm mọi người bắt đầu ở vạch xuất phát như nhau, giáo viên trực tuyến Túc Nam Nam nói.
Thầy Nam cũng thành công khi tham gia thị trường giáo dục trực tuyến. Ông bắt đầu dạy tiếng Anh từ năm 2000 và dạy trực tuyến từ năm 2014.
Ban đầu, khóa học của thầy chỉ được thiết kế cho 2.000 người. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của khóa học đã thu hút đến 9.000 người tham gia. Thành công này đã mang đến cho người giáo viên những khoản thu nhập hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.