Nữ sinh có tài vẽ tranh cực đẹp trên bảng đen

11/03/2017 14:23 GMT+7

Với khả năng vẽ khéo léo, nữ sinh 16 tuổi Dương Đồng Hoa đã biến tấm bảng đen trong lớp học thành những bức tranh tuyệt đẹp. Chủ đề bức tranh rất đa dạng, từ cánh đồng lúa gợn sóng đến đàn cá trong đại dương.

Nữ sinh Dương Đồng Hoa với khả năng vẻ tranh cực đẹp trên bảng đen - Ảnh chụp màn hình Shanghai Daily
Đồng Hoa đang học tại Trường trung học phổ thông số 1 ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Không ít người đã không khỏi kinh ngạc khi nhìn thấy những bức vẽ trên bảng đen của nữ sinh này, theo Nhân dân nhật báo.
Một số chủ đề khác trong tác phẩm của Đồng Hoa còn có mưa, biển và thậm chí là những cảnh phim sống động trong tác phẩm điện ảnh Vạn Lý Trường Thành của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.
Ngoài những loại màu nước truyền thống, Đồng Hoa còn sử dụng màu huỳnh quang để bức tranh có thể phát sáng trong bóng tối. Thông thường, mỗi bức vẽ mất đến hàng giờ đồng hồ để hoàn thành, theo Fuzhou Evening News.
Rất nhiều người biết sử dụng kỹ thuật màu nước nhưng chỉ một số ít có thể vẽ được ý tưởng thành bức tranh hoàn chỉnh, thầy Diệp Chu, giáo viên đang dạy Đồng Hoa, cho biết.
“Em ấy là một họa sĩ tài năng. Những bức vẽ của em có thể thay đổi tùy theo điều kiện ánh sáng và chúng cũng truyền tải nhiều thông điệp khác nhau”, thầy Chu nói thêm.
Nữ sinh đã chụp lại các bức vẽ của mình và đăng lên mạng xã hội Weibo vào ngày 24.2. Chỉ trong thời gian ngắn đã có hơn 9.500 lượt like.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.