Phòng Covid-19: Quảng Trị cho học sinh nghỉ đến hết ngày 29.2

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
15/02/2020 11:42 GMT+7

Dù đã chuẩn bị phương án để học sinh đi học lại vào ngày 17.2, nhưng sau khi có đề nghị từ Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Quảng Trị chính thức cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 29.2 để phòng Covid-19.

Sáng 15.2, sau khi hội ý khẩn trương cùng các sở, ngành liên quan, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký văn bản gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế, UBND huyện, thị xã, thành phố về việc kéo dài thời gian nghỉ học của trẻ mầm non, học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục và Trung tâm GDTX từ ngày 17.2 đến ngày 29.2. Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai các biện pháp tích cực để chống dịch Covid-19 trong thời gian học sinh nghỉ học.

Giáo viên tự pha chế, phát miễn phí nước rửa tay trước cổng trường phòng virus corona

Ngoài ra tỉnh cũng yêu cầu Sở GD-ĐT tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh khung kế hoạch năm học 2019-2020 trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng chương trình đào tạo.

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Trị do Phó chủ tịch tỉnh Hoàng Nam ký cuối buổi sáng 15.2

ẢNH: THANH LỘC

Được biết, căn cứ chính để UBND tỉnh Quảng Trị ra quyết định này là do ngày 14.2, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Chủ tịch các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư xem xét kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên do dịch Covid-19.

Dự định cho học sinh đi học trở lại của Quảng Trị đã bị hoãn

ẢNH: THANH LỘC

Thăm phòng thí nghiệm của tiến sĩ tự tin tìm ra virus corona trong 70 phút

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, vào cuối giờ chiều 14.2, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị xác nhận việc dự kiến vào đầu tuần tới (17.2), toàn bộ học sinh trong tỉnh sẽ trở lại trường học. Quyết định này được đưa ra, sau khi đoàn công tác của Ban Chỉ đạo về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Covid - 19 cấp tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dẫn đầu đã đến kiểm tra các đơn vị trường học trên địa bàn về công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Tuy nhiên, kế hoạch này đã phải thay đổi sau khi có công văn đề nghị của Bộ GD-ĐT.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã cho học sinh nghỉ học trong 2 tuần (từ 4.2 đến 16.2) vì dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.