Phòng dịch Covid-19: Nhiều trường dự kiến cho sinh viên học tập trung từ ngày 1.3

Hà Ánh
Hà Ánh
17/02/2021 20:34 GMT+7

Nhiều trường ĐH tại TP.HCM đang lên kế hoạch dự kiến cho sinh viên học tập trung tại trường từ đầu tháng 3, sau 2 tuần học trực tuyến phòng dịch Covid-19 .

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sinh viên các trường ĐH tại TP.HCM chuẩn bị bước vào 2 tuần học trực tuyến đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (thay vì trở lại trường vào đầu tuần tới, từ ngày 22.2 như dự kiến). Tùy theo từng trường, các trường chủ động thực hiện việc dạy học trực tuyến trong thời gian khác nhau, có trường cho biết sẽ áp dụng hình thức này trong 2 tuần, nhưng có trường dự kiến kéo dài hết tháng 3.
Đáng chú ý, ngay thời điểm này một số trường đã thông báo thời gian dự kiến sinh viên trở lại trường học tập trung vào đầu tháng 3 tới.

Sáng 18.2: Không có ca mắc Covid-19, dịch tại Hải Dương vẫn còn phức tạp

Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa ra thông báo tiếp tục ngưng các hoạt động giảng dạy, học tập trực tiếp và thi học kỳ tại trường với toàn bộ sinh viên các chương trình chính quy đến hết ngày 28.2. Sau thời gian này, sinh viên CĐ hệ chính quy sẽ tập trung tại trường từ ngày 1.3 theo thời khóa biểu đã công bố để bắt đầu học kỳ 2 năm học 2020-2021.
Các sinh viên ĐH chính quy đại trà khóa 2017 và 2018 có thể tập trung tại trường để học các học phần thực hành từ ngày 1.3 tùy theo đặc thù từng học phần. Các học phần lý thuyết sinh viên bắt đầu học tập trung tại trường từ ngày 8.3 theo thời khóa biểu đã công bố. Các học phần khác (khóa luận tốt nghiệp, thảo luận chuyên ngành…) cũng có thể bắt đầu trở lại từ ngày đầu tiên của tháng 3 tới.
Trong khi đó, sinh viên chương trình liên thông ĐH tập trung tại trường từ ngày 14.3. Trường này cũng tổ chức thi cuối học kỳ 1 năm học 2020-2021 cho sinh viên trong các mốc thời gian khác nhau từ 1-12.3.
Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng đưa ra thông báo dự kiến ngày sinh viên học tập trung tại trường vào 1.3. Trước đó, trường này tổ chức dạy học trực tuyến từ ngày 22-28.2.
Trường ĐH Kinh tế-luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng tổ chức dạy học trực tuyến vào tuần cuối cùng của tháng 2 (22-28.2). Sinh viên trở lại học tập trung tại trường dự kiến vào ngày 1.3.
Trước đó, ngay từ trước khi nghỉ tết, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã quyết định cho sinh viên học trực tuyến vào 2 tuần đầu tiên sau năm mới và trở lại trường học tập trung từ ngày 8.3.
Trong khi đó, hầu hết các trường ĐH tại TP.HCM vẫn chưa có thông báo về ngày sinh viên trở lại trường học tập trung sau thời gian học từ xa qua mạng phòng dịch Covid-19. Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 2.2 cho đến khi có thông báo mới. Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thông báo học trực tuyến đến hết ngày 27.2. Sau thời gian này, tùy vào tình hình dịch bệnh trường sẽ có thông báo về hình thức học và thi tới người học, giảng viên trước ít nhất 3 ngày...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.