Phụ huynh dắt con gặp giám đốc sở vì chuyển đến điểm trường xa nhà

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/09/2019 19:53 GMT+7

Bức xúc vì việc con em mình phải chuyển đến điểm trường khác xa hơn 3-4 km, nhiều phụ huynh ở Quảng Nam đã dẫn con em mình đến gặp lãnh đạo sở GD-ĐT tỉnh này để trình bày nguyện vọng.

Ngày 6.9, một số phụ huynh xã Quế Phong (H.Quế Sơn, Quảng Nam), đã đưa con em đến Sở GD-ĐT Quảng Nam để phản ảnh việc con mình phải đi học quá xa sau khi chuyển điểm trường.

Theo phản ánh của phụ huynh, trong năm học 2019-2020, địa phương đã tổ chức sáp nhập điểm trường thôn An Long về điểm trường thôn Thuận Long thuộc Trường tiểu học Quế Phong. 

Những năm trước, con em học ở điểm trường An Long thì gần nhà, ba mẹ không cần phải đưa đón, nhưng nay phải chuyển đến điểm trường mới xa hơn, cách khoảng 3-4 km. 

Chị Nguyễn Thị Thủy (ở thôn An Long, xã Quế Phong) bức xúc, cho biết có người 2-3 đứa con cùng học thì việc đưa đón cùng một lúc là không thể.

“Điểm trường xa nhà như vậy chúng tôi không thể một ngày đưa đón con 4 lần được. Người dân cũng phải đi làm ăn, kiếm sống nữa”, chị Thủy bức xúc nói.

Một phụ huynh đứng dậy nêu nguyện vọng với lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Nam

ẢNH: NAM THỊNH

Cũng theo chị Thủy, các phụ huynh cũng đã kiến nghị lên chính quyền, Phòng GD-ĐT H.Quế Sơn để tổ chức họp dân nói cho rõ ràng, giải quyết những kiến nghị của phụ huynh nhưng không được.

Trong khi đó, theo báo cáo của Phòng GD-ĐT H.Quế Sơn, việc sắp xếp này thực hiện theo nghị quyết của HĐND H.Quế Sơn về việc sắp xếp lại trường, điểm trường, lớp học gắn với bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.

Ông Phan Duy Phương, Trưởng phòng GD-ĐT H.Quế Sơn, nói những năm trước địa phương đã nhận thấy các điểm trường số học sinh ít, nhỏ lẻ quá, có lớp 9-11 học sinh nên huyện đã sắp xếp, sáp nhập để phục vụ việc dạy và học tốt hơn.

Theo ông Sơn, ngày 5.9 vẫn còn 10 em học sinh chưa đến lớp do phụ huynh yêu cầu các cấp phải trang bị phương tiện đưa đón học sinh và tổ chức bán trú cho các em.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, cho hay việc sáp nhập các điểm trường lẻ vào điểm chính, địa phương đã bàn bạc kỹ, mục đích để phục vụ việc dạy và học tốt hơn, thuận tiện cho việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, quản lý dạy học.

Ông Quốc cũng giao Phòng GD-ĐT H.Quế Sơn làm việc với chính quyền tiếp tục lắng nghe nguyện vọng của người dân, bàn giải pháp hỗ trợ. Tuy nhiên việc bố trí xe đưa đón sẽ khó thực hiện. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.