Nhiều trường đại học có thể đóng cửa trong 20 năm tới

Khánh An
Khánh An
01/09/2019 14:14 GMT+7

Nhiều trường đại học ở Mỹ đang đối diện với tình trạng thu không đủ bù chi do số lượng sinh viên ngày càng giảm.

Theo Đài CBS, Đại học Green Mountain ở bang Vermont (Mỹ) vừa đóng cửa sau 185 năm hoạt động.
Nhiều trường đại học khác như Đại học St. Jospeph, Atlantic Union… cũng chịu chung số phận do thiếu sinh viên nhập học.
Chuyên gia giáo dục Michael Horn tại Đại học Harvard dự báo 25% các trường đại học ở Mỹ cũng sẽ đóng cửa trong vòng 2 thập niên tới. “Các trường sẽ đóng cửa, sáp nhập, thậm chí một số sẽ tuyên bố phá sản để tái đầu tư. Điều này sẽ diễn ra trên khắp nước Mỹ”, ông nhận định.
Theo chuyên gia này, nguyên nhân một phần do nhiều gia đình sinh ít con sau đợt suy thoái năm 2008 nên ngày càng có ít học sinh tốt nghiệp phổ thông và học lên đại học.
Tại Đại học Green Mountain, ông Robert Allen trở thành chủ tịch của trường vào năm 2016 đã nhanh chóng nhận ra vấn đề: “Tôi là một nhà toán học và tài chính nên tôi nhận ra rằng chúng tôi sẽ bị thiếu hụt sinh viên”.
Năm ngoái, toàn trường chỉ có 427 sinh viên khiến trường thu không đủ bù chi. “Năm ngoái, chúng tôi không có lấy 1 sinh viên trả học phí toàn phần. Học phí là 36.500 USD và trung bình mỗi sinh viên chỉ trả hơn 12.000 USD”, ông Allen nói.
Không tìm được trường để sáp nhập, ông Allen tuyên bố khóa 184 sẽ là khóa cuối tốt nghiệp của Đại học Green Mountain. Bên cạnh đó, ông Horn dự báo sẽ có những chương trình học nhanh và rẻ hơn, cũng như nhiều chương trình học qua mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.