Sinh viên Anh tức giận vì trường gửi nhầm email 'không cho tốt nghiệp'

02/06/2017 19:00 GMT+7

Sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp của Đại học Edinburgh (Anh) tá hỏa khi nhận được email của trường thông báo họ không thể tốt nghiệp vì còn thiếu tín chỉ học tập. Cảm giác lo lắng chuyển sang tức giận khi biết email là nhầm lẫn.

Đại học Edinburgh, Anh - Ảnh: Reuters

Vì email được gửi đi lúc nửa đêm vào tối 30.5 - sáng 1.6 nên những sinh viên nhận được hết sức hoang mang. Họ không thể gọi điện thông báo hay nhờ giúp đỡ của ai vào giờ đó, theo BBC.
“Chúng tôi biết có nhiều sinh viên năm cuối đã nhận một email từ trường đại học thông báo rằng việc tốt nghiệp của học sẽ bị hủy”, Phòng Quản trị hệ thống sinh viên của Đại học Edinburgh xác nhận với BBC.
Sau khi nhận được email, sinh viên Calum Mackie ngành Văn học Anh và Lịch sử đã rất lo lắng. Anh đăng nhập vào trang web của trường để kiểm tra. Website cũng cho biết Mackie không đủ tín chỉ để tốt nghiệp, trong khi ngày lấy bằng đã cận kề.

Nhiều sinh viên còn hoang mang hơn khi họ đã tìm được công việc hoặc đăng ký học thạc sĩ. Một trong những điều kiện phải có là tấm bằng.
Khi phát thiện vụ việc, Đại học Edinburgh giải thích sự cố là do lỗi hệ thống. “Điều tra ban đầu cho thấy email được gửi đi là do lỗi hệ thống”, người phát ngôn của trường cho biết.
“Nhiều sinh viên có thể đã nhận được thông tin không chính xác. Nhà trường hiện đang tìm hiểu xem những ai đã nhận được email”, người phát ngôn nói thêm.
Để trấn an sinh viên, Đại học Edinburgh đã nhanh chóng chỉnh sửa lại toàn bộ dữ liệu trên trang web trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.