Sinh viên Mỹ chui qua ống thông gió để... ăn trộm đề thi

08/05/2017 13:29 GMT+7

Hai giờ sáng, Henry Lynch, 21 tuổi, cùng người bạn đang học năm hai là Troy Kiphuth đã lẻn vào Đại học Kentucky (Mỹ), chui qua hệ thống thông gió rồi đột nhập vào phòng làm việc của giảng viên để trộm đề thi.

Tòa nhà của Đại học Kentucky ở thành phố Lexington (Mỹ), nơi hai sinh viên đã đột nhập lấy trộm đề thi - Ảnh chụp màn hình The New York Time

Cả hai không ngờ rằng thầy John Cain, giảng viên môn thống kê vẫn còn ở lại văn phòng làm việc khuya. Ông không hề về nghỉ mà chỉ đi ra ngoài ăn khuya, theo BBC.
Sau khi trở lại phòng làm việc và phát hiện cửa dường như bị khóa từ bên trong, John Cain đã biết có người đột nhập. Ông hét lớn và nói rằng sẽ gọi cảnh sát.
Hai cậu sinh viên hoảng hồn, bung cửa chạy ra ngoài thoát thân. Sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày 4.5, người phát ngôn Đại học Kentucky cho biết. Cả hai sinh viên bị cáo buộc tội ăn trộm và sẽ phải hầu tòa vào tháng 6.2017.

tin liên quan

Mỹ bắt 4 du học sinh Trung Quốc vì gian lận thi cử

Các nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ 4 du học sinh Trung Quốc vì dính líu đến hoạt động gian lận thi cử trong kỳ thi TOEFL. Kết quả gian lận được sử dụng để xét tuyển vào các trường đại học của Mỹ.


Lynch đang là sinh viên ngành kỹ thuật hệ thống sinh học. Nhà trường không rõ tại sao cậu sinh viên có thể đột nhập vào phòng làm việc giảng viên qua hệ thống ống thông gió. Sau khi vào phòng, Lynch đã mở cửa cho bạn mình là Kiphuth, sinh viên năm 2 ngành kinh tế nông nghiệp, lẻn vào để cùng tìm kiếm các đề thi. Sau khi bị phát hiện, họ đã bung cửa rồi bỏ chạy xuống hội trường.
Lynch sợ rằng sẽ bị thầy John Cain nhận ra khi lên lớp học nên đã đi tự thú với nhà trường. Theo lời khai với cảnh sát, Lynch cho biết trước đó đã từng đột nhập vào phòng thầy Cain một lần vào lúc 6 giờ ngày 2.5 nhưng không tìm thấy đề thi, theo The New York Time.
Sinh viên này cũng từng một lần lẻn vào phòng thầy Cain ăn trộm đề thi vào học kỳ trước đó và thành công. Tuy nhiên, Lynch chỉ dùng một mình chứ không chia sẻ với ai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.