Sinh viên quốc tế học ngành nào nhiều nhất ở Anh?

24/03/2017 20:00 GMT+7

Anh từ lâu đã là điểm đến học tập lý tưởng đối với nhiều sinh viên quốc tế. Cho dù các ngành học tại Anh rất đa dạng, nhưng một số ngành dưới đây vẫn được sinh viên lựa chọn học nhiều hơn cả.

Sinh học biển
Là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển phong phú cộng thêm cơ sở vật chất tiên tiến nhất thế giới được đầu tư dành riêng cho ngành sinh học biển, ngành Sinh vật biển đã giúp Anh được đánh giá là cái nôi đào tạo cho ngành học này. Theo QS World Universities, hiện có 5 trong tổng số 20 trường đại học hàng đầu về khoa học biển nằm tại Anh, trong đó có một số trường tiêu biểu như Đại học Aberdeen, Đại học Plymouth và Đại học Queen Mary.
Y học
Anh đã từng là ‘nhà lãnh đạo’ trong lĩnh vực y học hàng trăm năm nay, và nhiều khám phá y khoa quan trọng của thế giới cũng đã diễn ra ở đây. Cho dù bạn đang tìm kiếm các chương trình y học mang chiều sâu lâm sàng, sự phát triển mạng lưới y khoa toàn cầu, hay cơ hội tiếp cận với các giáo sư, nhà nghiên cứu giỏi nhất thế giới thì Anh hoàn toàn có thể đáp ứng cho bạn.

Khoa học máy tính
Trong suốt lịch sử, các nhà toán học, kỹ sư, nhà khoa học người Anh đã đi đầu trong việc đổi mới hệ thống máy tính, đưa ra các quy tắc và đặt nền móng cho việc tính toán hiện đại. Tinh thần này vẫn đang tồn tại và phát triển tại Anh, giúp nước này củng cố vị thế của mình như điểm đến sáng giá cho những sinh viên đam mê lĩnh vực khoa học máy tính.
Khoa học thống kê
Với thế mạnh về các chương trình toán học, tin học, tài chính, kinh tế, không gì có thể phủ nhận được thế mạnh của nước Anh trong khoa học thống kê, một ngành học sử dụng các phương pháp toán học và thống kê để đánh giá rủi ro cho các ngành công nghiệp.
Hiện khoa Thống kê ứng dụng của Đại học Kent được nhiều sinh viên quốc tế chọn học.

Tâm lý học
Ngành tâm lý học ở Anh được giảng dạy bao gồm cả di truyền học hành vi và thần kinh học. Thực tế Anh cũng là quê hương của một số nhà tâm lý học giỏi nhất thế giới và điều này cũng góp phần nâng cao giá trị cho chương trình học được quốc tế công nhận.
Thiết kế thời trang
Tờ The Telegraph gần đây đã từng nói “London luôn là giấc mơ thời trang cho các nhà thiết kế”. Do đó không có gì ngạc nhiên khi hàng ngàn sinh viên đam mê bộ môn nghệ thuật này đã tìm đến Anh để có được cơ hội học tập tốt nhất, nhiều cảm hứng nhất.
Một số trường thiết kế thời trang lớn ở Anh có thể kể đến bao gồm Coventry University London Campus, Glasgow Caledonian University, và University of the Arts London.

tin liên quan

Trường đại học xây dựng tráng lệ như hoàng cung

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang lan truyền hình ảnh một trường đại học có lối kiến trúc và khung cảnh tái hiện y hệt hoàng cung thời phong kiến. Cách lựa chọn kiến trúc độc đáo của trường đã khiến nhiều người kinh ngạc.


Luật
Các chứng chỉ luật của Anh không chỉ có giá trị sử dụng trên toàn thế giới, mà hệ thống pháp luật 900 năm tuổi của Anh còn cung cấp kiến thức quốc tế mang tính ứng dụng chặt chẽ cho sinh viên. Ngành học này cũng tạo ra nhiều cơ hội cho những sinh viên quốc tế muốn có việc làm hợp pháp sau khi tốt nghiệp tại các công ty luật quốc tế của Anh.
Tài chính
Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế đã chọn Anh để học ngành tài chính. Lý do không chỉ nằm ở chất lượng giảng dạy, nghiên cứu xuất sắc, mà còn vì vị thế trung tâm tài chính toàn cầu với nhiều trụ sở lớn về tài chính được đặt tại đây. Điều này cũng góp phần nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.