Sinh viên xa nhà ăn tết sớm

Hà Ánh
Hà Ánh
19/01/2020 14:14 GMT+7

Không có điều kiện về quê đón tết, nhiều sinh viên xa nhà tại TP.HCM được các trường ĐH tổ chức tết sớm ấm cúng với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Dù còn một tuần nữa Tết Nguyên đán 2020 mới chính thức bắt đầu nhưng nhiều sinh viên xa nhà đã được các trường ĐH tổ chức đón tết sớm với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng có nhiều hoạt động sôi nổi cho sinh viên như cuộc thi gói bánh chưng, bánh tét, văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian… Đặc biệt là chương trình Táo quân tại KTX nhằm điểm lại các hoạt động một năm qua, trò chơi "Mảnh ghép hoàn mỹ" giúp sinh viên bày tỏ tình cảm với người mình thương…

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức cuộc thi gói bánh chưng cho sinh viên

T.Đ.

Thạc sĩ Huỳnh Thúc Định, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết đan xen với các hoạt động trên là tặng quà, lì xì và tổ chức mâm cỗ cho sinh viên.
"Sinh viên không về quê đón tết cùng gia đình có nhiều lý do khác nhau. Trong đó có những em do điều kiện gia đình khó khăn nên ở lại tiết kiệm chi phí đi lại, đồng thời tranh thủ làm thêm kiếm tiền trang trải việc học. Những hoạt động tết sớm được trường tổ chức nhằm động viên, tạo không khí vui tươi cho những sinh viên xa nhà dịp tết", thạc sĩ Định chia sẻ.

Hơn 200 sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tham gia hoạt động vui tết xa nhà

N.P.

Từ ngày 18.1, tức 24 tháng chạp âm lịch, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã tổ chức chương trình Vui tết xa nhà cho hơn 200 sinh viên không về quê đón tết cùng gia đình.
Theo thạc sĩ Nguyễn Trần Ngọc Phương, Phó trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và truyền thông trường này, sinh viên được tham gia các trò chơi dân gian, dùng tiệc buffet, nhận quà bánh và bao lì xì. Trong thời gian này, sinh viên sẽ được khuyến khích tham gia các hoạt động cộng đồng nhân dịp tết hoặc giới thiệu việc làm thêm.

Sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM trong khuôn viên trường

M.K.

"Trung tâm hợp tác doanh nghiệp đã liên hệ với các doanh nghiệp đối tác huy động việc làm thêm cho sinh viên trong giai đoạn tết, với khoảng hơn 1.000 đầu việc. Trường cũng trang trí tết với những không gian đa dạng và bắt mắt, giúp các bạn xa nhà có thể cảm nhận vị tết một cách chân thực nhất", thạc sĩ Phương chia sẻ.
Trước đó, Trường ĐH Văn Hiến cũng tổ chức chương trình Đón tết xa nhà cho sinh viên không về quê dịp tết với nhiều hoạt động như gói bánh chưng, trang trí tết, tham gia các trò chơi dân gian… Mỗi sinh viên cũng được tặng một phần quá bánh trị giá 300.000 đồng.
Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM cũng đã triển khai trang trí tết cho khuôn viên trường học. Hoạt động này được thực hiện trước Tết Nguyên đán 2020 1 tháng để sinh viên có dịp thưởng ngoạn không gian tết vui nhộn, ấm cúng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.