Thi lớp 10 TP.HCM năm 2018: Ngày 12.9 công bố cấu trúc đề môn toán

29/08/2017 16:14 GMT+7

Ông Dương Bửu Lộc (chuyên viên môn toán, Phòng giáo dục Trung học Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết: Ngày 12.9 trong buổi họp chuyên môn đầu năm với khối THCS, Sở sẽ công bố cấu trúc và đề thi vào lớp 10 môn toán.

Trước thông tin đề thi vào lớp 10 năm 2018 tại TP.HCM sẽ có nhiều thay đổi về cấu trúc cũng như phạm vi kiến thức, giáo viên, học sinh và phụ huynh tỏ ra rất lo lắng.
Ông Hoàng Long Trọng (giáo viên môn ngữ văn Trường THCS Văn Lang, Q.1, TP.HCM) cho biết: “Nhìn vào định hướng mới của Sở GD-ĐT TP.HCM, nhiều giáo viên và học sinh sẽ thấy hoang mang. Vì nghĩ kiến thức quá rộng; kiểu tích hợp như định hướng của Sở thì sẽ tích hợp như thế nào? Đề thi sẽ ra sao? Rồi cấu trúc đề thi như thế nào?”.
Ông Trọng cho rằng: “Đổi mới như định hướng của Sở là tích cực, phù hợp với chương trình mới của Bộ, với xu hướng phát triển. Nhưng để giáo viên, học sinh an lòng, không hoang mang thì Sở nên có những định hướng rõ ràng hơn, có những kiểu đề mẫu sớm để giáo viên, học sinh, phụ huynh định hướng cho quá trình giảng dạy, học tập…”
Còn chị Trần Thuỳ Trinh (phụ huynh có con đang học lớp 9 Trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM) lo lắng: “Việc tích hợp kiến thức nhiều môn học trong đề thi vào lớp 10 chắc chắn sẽ khiến khối kiến thức ôn tập của con tăng lên. Tôi rất lo áp lực và sự căng thẳng trong kỳ thi cũng vì vậy mà tăng”.
Ngược lại với tâm lý lo lắng của giáo viên, một số học sinh tỏ ra khá lạc quan trước thay đổi trong cấu trúc đề thi sắp tới, Trần Hoàn H. (học sinh lớp 9, Trường THCS Âu Lê Lợi, Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Đề quá nặng về kiến thức trong sách giáo khoa khiến chúng em cảm thấy áp lực hơn nhiều so với đề cho câu hỏi mở. Với những câu hỏi mở chúng em có thể trả lời theo ý hiểu của mình. Như vậy rất thoải mái. Nếu cách ra đề cũ không thuộc bài thì không thể làm được thì đề tích hợp kiến thức xã hội sẽ dễ kiếm điểm hơn”.
H.H. (học sinh Trường THCS Nguyễn Du, Q.1, TP.HCM) chia sẻ: “Nhìn vào đề thi năm vừa rồi em thấy khá ổn. Câu hỏi trong đề thi của các môn rất thoáng. Đặc biệt là đề thi ngữ văn và tiếng Anh. Điều đáng lo hơn là môn toán. Tuy nhiên, theo em được biết thì đề thi môn toán sẽ có nhiều thay đổi nhất. Hy vọng sự thay đổi này sẽ giúp giảm căng thẳng cho tụi em”.
Để tạo sự chủ động cho các trường THCS, ông Dương Bửu Lộc (chuyên viên môn toán, Phòng giáo dục Trung học Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết: Ngày 12.9 trong buổi họp chuyên môn đầu năm với khối THCS, Sở sẽ công bố cấu trúc và đề thi vào lớp 10 môn toán. Cụ thể, đề thi sẽ được chia làm nhiều câu hỏi nhỏ và đề sẽ gồm kiến thức được tích hợp của nhiều môn. Với việc phổ biến cấu trúc đề thi minh họa ngay từ đầu năm học sẽ giúp các trường chủ động trong việc lập kế hoạch học và ôn tập phù hợp.
Còn theo ông Phạm Ngọc Tiến (Phó phòng Trung học Sở GD-ĐT TP.HCM) tiếp sau môn toán, ngày 13.9, Sở sẽ công bố cấu trúc, đề minh họa kỳ thi vào lớp 10 môn ngữ văn; môn tiếng Anh sẽ công bố sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.