Thi THPT quốc gia 2019: Thứ trưởng chỉ đạo niêm phong camera các phòng thi

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
24/06/2019 12:38 GMT+7

Sáng 24.6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã đi kiểm tra công tác thi THPT quốc gia tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau khi kiểm tra tại các phòng thi, thứ trưởng chỉ đạo phải niêm phong các camera tại phòng thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ (Bà Rịa-Vũng Tàu) có 33 phòng thi với 772 thí sinh từ các trường THPT Nguyễn Huệ, Nguyễn Thị Minh Khai, trung tâm giáo dục thường xuyên, thí sinh tự do.
[VIDEO] Ngăn chặn tội phạm công nghệ cao "tấn công" kỳ thi THPT quốc gia

Sau khi kiểm tra tại các phòng thi, thứ trưởng chỉ đạo các camera tại phòng thi phải niêm phong và dán tem niêm phong. Vì có thể camera nhiều phòng thi ở điểm thi đã được vô hiệu hóa nhưng chưa dán niêm phong. Thậm chí, phải niêm phong cả trung tâm hệ thống điều khiển camera.
Theo ông Phúc, hiện nay công nghệ rất hiện đại. Nếu không niêm phong, tội phạm công nghệ cao có thể hack để theo dõi. Khi niêm phong cũng cần lập biên bản.
Sau chỉ đạo này, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã lập tức có chỉ đạo gửi các trưởng điểm thi trong tỉnh. Chỉ đạo này ngay lập tức được đưa lên website Sở.
Ông Phúc nghe lãnh đạo Sở GD-ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu báo cáo công tác tổ chức thi Đăng Nguyên
Theo đó, ông Giang chỉ đạo các điểm thi thực hiện việc niêm phong ngay lập tức nếu chưa kịp thực hiện.
Ông Nguyễn Thanh Giang cho biết tỉnh có điểm thi đặc biệt là tại Côn Đảo. Đề thi sẽ được chuyển 1 lần ra Côn Đảo và đưa về đất liền 1 lần sau khi thi bằng máy bay.
Ông Giang cũng cho biết hiện Sở gặp khó khăn về việc nhận biết đồng hồ công nghệ cao. Hôm nay Ban chỉ đạo thi cũng sẽ có công văn lưu ý các điểm thi THPT quốc gia về vấn đề này. Đây cũng là điều Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đặc biệt nhắc nhở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.