Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Có câu hỏi đề cập đến dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/09/2020 15:02 GMT+7

Kết thúc bài thi tổ hợp kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, hầu hết các thí sinh ở Quảng Nam đều cho rằng bài thi có tính phân loại thí sinh cao. Riêng môn sinh và giáo dục công dân có đề cập đến dịch Covid-19.

Sáng 4.9, hơn 9.200 thí sinh (TS) trên địa bàn Quảng Nam đã hoàn thành bài thi môn tổ hợp khoa học tự nhiên (lý, hóa và sinh) và bài thi tổ hợp khoa học xã hội (địa lý, lịch sử và giáo dục công dân) kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Bài thi khoa học xã hội có tính phân loại thí sinh

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Hiểu (TX.Điện Bàn, Quảng Nam) và điểm thi tại Trường THPT Lý Tự Trọng (H.Thăng Bình, Quảng Nam), kết thúc bài thi sáng nay nhiều thí sinh bước ra khỏi trường thi với khuôn mặt vui vẻ, cho biết bài thi khoa học xã hội khá nhẹ nhàng.

Các TS ở Quảng Nam bước ra khỏi phòng thi

ẢNH: NAM THỊNH

Tại điểm Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, em Nguyễn Thị Ny Ny cho biết các bài thi đợt 2 tương đương với đợt 1. Tuy nhiên, đối với bài thi khoa học xã hội đợt 2 có tính phân loại thí sinh cao.

“Các câu hỏi ở bài thi khoa học xã hội có độ khó tăng dần. 10 câu cuối thường dành cho TS có học lực khá trở lên, nếu TS có học lực trung bình thì khó đạt được điểm ở những câu hỏi này”, Ny nói.

Em Nguyễn Thị Như Ý cho hay đề thi môn địa lý không quá khó, các câu hỏi chủ yếu kiến thức lớp 12 và xoay quanh vấn đề kinh tế biển và kinh tế các vùng. “Đối với môn lịch sử nếu nắm chắc các mốc sự kiện cũng như kiến thức xã hội thì rất dễ đạt điểm cao. Môn sử em tin mình đạt từ 6-7 điểm”, Ý chia sẻ.

Câu hỏi ít đánh đố TS

Cũng tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, em Hoài Phước Vỹ, cho biết đề thi môn sinh không quá khó, các câu hỏi ít đánh đố TS, chủ yếu nằm trong kiến thức lớp 12.

“Nếu nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa và hay giải đề thì sẽ đạt được điểm cao. Đặc biệt, bài thi môn sinh có một câu hỏi liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, như “Một người vừa về từ vùng dịch Covid-19, chưa có triệu chứng bệnh phải thực hiện bao nhiêu việc? Không chỉ môn sinh mà môn giáo dục công dân cũng đề cập đến vấn đề phòng, chống dịch Covid-19”, Vỹ nói.

Các bạn tình nguyện viên chia sẻ với các TS sau khi kết thúc bài thi tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng

ẢNH: NAM THỊNH

Trong khi đó, tại điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng, em Nguyễn Văn Trường chia sẻ riêng đối với bài thi môn hóa học và vật lý thì 30 câu đầu dành cho các TS có học lực trung bình và khá nên cũng dễ lấy điểm. Tuy nhiên, 10 câu cuối thì dành cho những bạn có học lực giỏi bởi đây là những câu nâng cao.

“Hai môn thi này phân loại học lực của TS rất rõ ràng. Đối với bài thi môn tổ hợp khoa học tự nhiên em tự tin mình nắm chắc trên 7 điểm”, Trường nói.

Chiều nay, hơn 9.200 TS ở Quảng Nam sẽ bước vào môn thi cuối - môn tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.