Thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong 2 ngày 7 - 8.7

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
05/04/2021 21:02 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 , trong đó quy định lịch thi chính thức của kỳ thi này sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 - 8.7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trọn vẹn trong 2 ngày 7 và 8.7 với 4 buổi thi. Môn thi đầu tiên vào sáng 7.7 là môn ngữ văn. Đây cũng là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài 120 phút.
Thí sinh THPT bắt buộc phải làm đủ 4 bài thi, gồm: ngữ văn, toán, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp tự chọn trong 2 bài thi khoa học xã hội hoặc khoa học tự nhiên. Bài thi khoa học xã hội gồm các môn thi: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân; bài thi khoa học tự nhiên gồm các môn: vật lý, hóa học, sinh học. 
Lịch thi cụ thể như sau:

Đăng ký dự thi trong 15 ngày

Cũng theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2021 đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh; tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.
Từ ngày 27.4 đến ngày 11.5, các đơn vị đơn vị đăng ký dự thi thực hiện thu hồ sơ đăng ký dự thi và bản photocopy căn cước công dân của thí sinh.
Hướng dẫn của Bộ GD-ĐT nêu rõ: "Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký".
Chậm nhất ngày 14.5, các đơn vị đăng ký dự thi phải hoàn thành việc nhập hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh; sở GD-ĐT hoàn thành việc rà soát điểm bảo lưu của thí sinh và chỉnh sửa sai sót hồ sơ đăng ký dự thi (nếu có) trước ngày 27.5.
Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi. Bộ GD-ĐT cũng lưu ý thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng căn cước công dân thống nhất khi đăng ký dự thi và đăng ký sơ tuyển.
Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được đơn vị đăng ký dự thi cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.
Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ.
Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: thông tin đăng ký dự thi (phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống quản lý thi trước ngày 12.5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trên hệ thống quản lý thi trước ngày 1.6); giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.
Mọi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT phải được thí sinh nộp cho điểm đăng ký dự thi trước ngày 4.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.