Thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt, đề thi sẽ đảm bảo công bằng

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
19/06/2021 09:31 GMT+7

Ngày 17.6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ký Văn bản số 2515 gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, văn bản này thông tin: “Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT cho đối tượng thí sinh không thể tham dự kỳ thi vào các ngày 7 - 8.7 do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”.
Bộ này đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo sở GD-ĐT và các sở, ngành liên quan của địa phương triển khai thực hiện một số nội dung, như: quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của ngành y tế và hạn chế đến những nơi không thật cần thiết; nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh để triển khai tổ chức kỳ thi tại địa phương phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và tất cả những người tham gia tổ chức thi.

Bộ GD-ĐT tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp THPT vì dịch Covid-19 phức tạp

Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt đợt thi vào các ngày 7 - 8.7 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, và các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế.
Trong đó, lưu ý thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vắc vắc xin Covid-19 cho những người tham gia tổ chức thi; bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi để sử dụng khi cần thiết.
Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các tỉnh, thành cập nhật đầy đủ tình hình thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi vào các ngày 7 - 8.7 và sẽ tham dự thi đợt 2; báo cáo về số lượng thí sinh dự thi đợt 2 gửi về Bộ GD-ĐT (qua Cục Quản lý chất lượng) trước ngày 5.7.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết thêm thời gian thi đợt 2 cụ thể ra sao, Bộ sẽ cùng với các địa phương tính toán một cách kỹ lưỡng để vừa bảo đảm phòng chống dịch; vừa phù hợp với công tác tuyển sinh ĐH, CĐ và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022.
Về đề thi tốt nghiệp THPT, Bộ cho hay sẽ xây dựng đề thi giữa các đợt thi tương đồng về độ khó để đảm bảo sự công bằng với các thí sinh dự thi các đợt thi khác nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.