Tin tức giáo dục đặc biệt 20.7: Thông tin ban đầu điểm thi môn văn tốt nghiệp

19/07/2021 22:10 GMT+7

Hầu hết các tỉnh, thành đã bước đầu hoàn tất việc chấm thi tốt nghiệp THPT. Những thông tin ban đầu về điểm thi môn văn là điều cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.7) còn nêu lên những thắc mắc về lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 mà Bộ GD-ĐT mới công bố trong khi dịch đang rất căng thẳng; Một câu chuyện về nghị lực mùa thi của cô học sinh gặp rất nhiều trở ngại trong cuộc sống với ước mơ trở thành cô giáo.

Điểm môn văn tại TP.HCM tập trung ở mức 6 đến 6,5 điểm?

Theo ghi nhận của Thanh Niên, đến ngày 19.7, nhiều địa phương đã hoàn tất công tác chấm thi cả tự luận và trắc nghiệm của kỳ thi tốt nghiệp  THPT năm 2021.
Tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ GD-ĐT mới đây, ban chỉ đạo thi 11 tỉnh, thành phía Nam và Tây nguyên đều khẳng định dù dịch bệnh diễn biến rất phức tạp nhưng tất cả các địa phương đều cam kết sẽ chấm thi an toàn, theo đúng kế hoạch Bộ đặt ra.
Do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên hội đồng thi một số tỉnh như Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai chấm thi, ăn, nghỉ tại chỗ. Còn tại TP.HCM, lần đầu tiên, các giám khảo làm việc theo ca để thực hiện việc giãn tách, đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn và găng tay trong suốt quá trình chấm thi.
Theo thông tin ghi nhận từ giám khảo của một số tổ chấm thi môn ngữ văn, tại TP.HCM đã có bài thi đạt 9,25 điểm và cũng có bài 0 điểm vì thí sinh chép lại đề 3 lần mà không làm bài, điểm của thí sinh tập trung ở mức 6 đến 6,5, bài thi đạt từ 7,75 điểm trở lên rất ít
Bài ghi nhận tình hình chấm thi trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.7) còn nhiều thông tin xoay quanh vấn đề điểm thi  tốt nghiệp THPT rất đáng quan tâm.

Giáo viên tham gia chấm thi môn văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại tỉnh Yên Bái

Quỳnh Trang

Bao nhiêu thí sinh sẽ thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp?

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký ban hành Công văn số 2998/BGDĐT-QLCL về việc tổ chức thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành. Theo đó, Bộ GD-ĐT tổ chức đợt 2 của kỳ thi vào các ngày 6-7.8 cho các thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7-8.7 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo Bộ GD-ĐT, trong kỳ thi đợt 1 năm 2021, các địa phương đã tổ chức cho 981.773 thí sinh dự thi. Có hơn 26.000 thí sinh ở 42 tỉnh, thành chưa dự thi đợt 1 có nguyện vọng tham dự thi đợt 2. Đây là các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh ở địa bàn cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch Covid- 19. Tỉnh An Giang có thí sinh dự thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến là Đồng Tháp, Bình Định và TP.HCM…
Một số nhận định ban đầu về lịch thi này sẽ ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.