Tin tức giáo dục đặc biệt 23.7:Thí sinh đặc cách tốt nghiệp được xét tuyển đại học?

22/07/2021 21:56 GMT+7

Nếu đợt 2 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp nhưng đã đăng ký xét tuyển vào các trường đại học tốp đầu thì có được tuyển sinh? Đây là thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (23.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (23.7) còn nêu ý kiến về các phương án thi lớp 10 tại TP.HCM khi dịch Covid-19 vẫn hết sức căng thẳng; Học sinh Hà Nội sẽ thi kết thúc năm học ra sao khi dịch phức tạp trở lại?

Phương án xét tuyển thí sinh được đặc cách tốt nghiệp

Còn gần 2 tuần nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sẽ diễn ra với gần 26.000 thí sinh tham dự. Tuy nhiên vì dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, TP.HCM đã chủ động đề xuất với Bộ GD-ĐT không tổ chức thi mà triển đặc cách tốt nghiệp cho những học sinh đủ điều kiện.
Đề xuất này đang được nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ. Nhưng các học sinh không có điểm kỳ thi chung tốt nghiệp THPT sẽ tham gia xét tuyển vào ĐH ra sao là vấn đề đang được nhiều người quan tâm.
Theo chuyên gia khảo thí và tuyển sinh nhiều trường ĐH, nếu có chủ trương chung của Bộ GD-ĐT, vẫn có nhiều cách khác nhau để đảm bảo quyền lợi xét tuyển của thí sinh.
Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (23.7) sẽ nêu ra các giải pháp nhằm giúp các trường có thể vừa tuyển được thí sinh phù hợp vừa công bằng với thí sinh đã thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Học sinh lớp 9 TP.HCM sẽ thi hay xét tuyển vào lớp 10 năm nay?

Đào Ngọc Thạch

Nên thi hay xét tuyển vào lớp 10? 

Hôm nay, vấn đề này được nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh lớp 9 tại TP.HCM rất quan tâm.
Hôm qua, Sở GD-ĐT TP.HCM đã đề xuất UBND TP.HCM về 2 phương án thi và xét tuyển lớp 10 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, nếu tình hình dịch bệnh ổn định thì tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào ngày 16 - 17.8 với các môn ngữ văn, tiếng Anh, toán và môn chuyên hoặc môn tích hợp. Phương án thứ 2 chỉ tổ chức thi đối với lớp 10 chuyên, thực hiện xét tuyển lớp 10 thường cho những học sinh đã đăng ký các nguyện vọng.
Ngay sau đó có nhiều ý kiến về các phương án trên cơ sở đảm bảo an toàn, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh lớp đầu cấp của bậc THPT.
Các ý kiến thiên về phương án nào? Có những đề xuất nào mới? TP.HCM nên công bố phương án chính thức khi nào?... Những vấn đề này sẽ đặt ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai?

Học sinh Hà Nội sẽ thi cuối kỳ trực tuyến? 

Giám sát buổi kiểm tra học kỳ trực tuyến ở Trường THCS Thành Công (Ba Đình) Hà Nội

ẢNH NHÀ TRƯỜNG CUNG CẤP

Do dịch Covid-19, từ 15.5 Sở GD-ĐT Hà Nội cho học sinh toàn thành phố nghỉ học, không học trực tuyến nữa để chờ đến ngày trở lại trường sẽ hoàn thành nốt 2 tuần học cuối cùng của năm và kiểm tra đánh giá trực tiếp.
Tuy nhiên tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp ở Hà Nội, sau khi UBND TP chưa đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh trở lại trường vào ngày 10.7, nhiều trường đã quyết định chuyển hướng thay vì chờ đợi ngày trở lại trường mới ôn tập và kiểm tra trực tiếp thì xây dựng kế hoạch kiểm tra trực tuyến.
Tuy nhiên có phải tất cả học sinh Hà Nội đều sẽ kiểm tra trực tuyến? Câu trả lời sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.