Tin tức giáo dục đặc biệt 23.9: Thi tốt nghiệp THPT nhiều lần, cần điều kiện gì?

22/09/2021 22:18 GMT+7

Nhiều ý kiến đồng tình phương án của Bộ GD-ĐT tổ chức thi tốt nghiệp THPT nhiều lần trong năm nhưng băn khoăn một số điều kiện là nội dung trọng tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (23.9).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (23.9) nêu lên câu chuyện về bất ổn tâm lý của học sinh khi kéo dài thời gian học trực tuyến trong dịch bệnh; Nhiều học sinh có nguy cơ thất học khi không còn được hỗ trợ chính sách.

Đâu là những yếu tố quan trọng để thi nhiều lần? 

Nhận định thi tốt nghiệp THPT nhiều lần trong năm lẽ ra nên thực hiện sớm hơn bởi thực tế dịch bệnh kéo dài, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2 năm nay đều tổ chức thành 2 đợt nhưng trong tình huống còn bị động, tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho rằng nếu có kế hoạch tổ chức kỳ thi nhiều lần trong năm nay từ đầu, các địa phương sẽ chủ động và linh hoạt để tổ chức trong các mốc thời gian khác nhau, khắc phục được các tình huống như dịch bệnh. Hơn nữa, sau này trong điều kiện bình thường, khi bậc THPT đào tạo theo tín chỉ, việc tổ chức thi nhiều lần trong năm còn giúp phát huy được năng lực học sinh khác nhau.Tuy nhiên, theo tiến sĩ Hạ, để tổ chức kỳ thi nhiều lần trong năm thành công, yếu tố quan trọng nhất là ngân hàng đề thi.
Còn nhiều đề xuất khác của các giảng viên, giáo viên từ trường THPT… trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (23.9) với mong muốn sẽ có một kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức nhiều lần từ năm nay.

Dạy học thời dịch Covid-19 khó và khác nhiều so với dạy học trước đây nhưng chính sự lan tỏa yêu thương từ thầy cô sẽ là liều vắc xin tinh thần giúp học sinh

Đ.L

Khi học sinh học không vô, thầy cô làm sao?

“Thầy ơi, con không biết làm gì, học không vô. Thầy lên mạng nói chuyện với tụi con đi thầy ơi!” là lời nhắn của nhóm học sinh gửi cho giáo viên tâm lý Hoàng Sĩ Đăng, Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) trong những ngày học trực tuyến.
Những tình huống như thế này không hiếm trong thời gian học sinh học trực tuyến khi dịch bệnh kéo dài. Học trong điều kiện thiếu thốn, hoàn cảnh gia đình khó khăn, tâm lý bất ổn vì dịch bệnh…, nhiều học sinh đã có những ức chế tâm lý.
Dạy học thời dịch Covid-19 khó và khác nhiều so với dạy học trước đây nhưng chính sự lan tỏa yêu thương từ thầy cô sẽ là liều vắc xin tinh thần giúp học sinh tự giác học tập, phấn đấu và rèn luyện.
Các giáo viên sẽ có những biện pháp gì để giúp đỡ, nâng tinh thần của học sinh? Những thông tin này sẽ có ở phần ghi nhận và chia sẻ cảm động từ giáo viên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.