Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 10.10.2020

09/10/2020 22:41 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Thanh Niên ngày mai 10.10.2020 đưa ra các cách tuyển sinh không xem điểm số là yếu tố duy nhất quyết định thí sinh trúng tuyển mà các trường đại học đang hướng tới.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 10.10.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn phân tích những cơ hội xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1.

Sẽ có phần phỏng vấn trong tuyển sinh ngành sức khỏe?

Một số cơ sở đào tạo đại học hiện đang và dự kiến sẽ áp dụng những hình thức tuyển sinh đặc biệt thông qua xét tuyển, đánh giá năng lực hoặc tổ chức thêm hình thức phỏng vấn.
Theo BS-TS Đặng Vạn Phước, Trưởng khoa Y (ĐH Quốc gia TP.HCM), trong năm tới, khoa Y sẽ thành lập một hội đồng để thực hiện phỏng vấn thí sinh đầu vào. Tương tự, PGS-TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết trường này cũng đang có những cân nhắc trong cải tiến phương thức tuyển sinh phù hợp hơn trong giai đoạn tới. Theo đó, trường có thể xem xét thêm hình thức phỏng vấn, hình thức tuyển các học sinh giỏi từ trường quốc tế…
Trong khi đó ngay từ đầu thành lập, Trường ĐH Fulbright Việt Nam có cách tuyển sinh khác biệt. Trong quy trình tuyển sinh của Fulbright, điểm số chỉ là một trọng số chứ không phải là nhân tố quyết định. Để được nhận vào Fulbright, các học sinh phải trải qua hai vòng nộp hồ sơ, trong đó có bài luận cá nhân, và vòng phỏng vấn.
Nhiều trường đại học khác của Việt Nam cũng có sự chuẩn bị thay đổi trong xét tuyển, dự kiến bắt đầu từ năm sau để đánh giá thí sinh toàn diện hơn. Bài phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (10.10) thông tin chi tiết những sự chuyển động này.

“Chiến thuật” nào khi xét tuyển bổ sung?

Nhiều trường sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung sau khi thí sinh trúng tuyển đợt 1 kết thúc thời gian làm thủ tục nhập học

Đào Ngọc Thạch

Ngay sau khi công bố điểm chuẩn đợt 1, một số trường đại học và cao đẳng đã có kế hoạch xét tuyển bổ sung dành cho thí sinh chưa có cơ hội trúng tuyển.Thí sinh còn rất nhiều cơ hội, những con đường học tập khác trong đợt xét tuyển bổ sung sắp tới. Trong đó có nhiều trường đại học công lập tiếp tục xét hàng trăm chỉ tiêu.
Tuy nhiên, để tăng thêm cơ hội cho lần xét tuyển này, chuyên gia tuyển sinh các trường đại học cũng đưa ra các “chiến thuật” như xem chỉ tiêu các ngành tuyển bổ sung, tham khảo điểm trúng tuyển, chọn tổ hợp có khả năng trúng tuyển cao…
Còn nhiều lưu ý khác cũng như chi tiết về việc xét tuyển bổ sung của các trường sẽ được cập nhật trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.