Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 12.3.2021

11/03/2021 23:38 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.3.2021 nêu vấn đề nhiều giáo viên đang quan tâm: Xếp hạng, tính lương thế nào nếu chưa đạt chuẩn trình độ theo quy định mới?

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.3.2021 còn thông tin về các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa của Hà Nội trong năm học sắp tới; Những điều khiến ngành công nghệ thông tin thu hút thí sinh.

Trường nào cũng có giáo viên chưa đạt chuẩn 

Theo Thông tư 01/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập thì từ 20.3 này, sẽ bỏ hạng 4 trong xếp hạng giáo viên. Theo đó, kể cả giáo viên mới vào nghề, nếu đạt đủ các điều kiện thì sẽ được xếp từ hạng 3 trở đi.
Tuy nhiên, theo mục 3, Điều 3 Thông tư 01 quy định tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng thì giáo viên mầm non phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non trở lên mới được xếp vào hạng 3.
Nhưng trên thực tế, ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác hiện còn rất nhiều giáo viên chỉ có bằng tốt nghiệp hệ trung cấp.
Các nhà quản lý xếp số giáo viên chưa đạt chuẩn vào hạng nào, tính lương ra sao? Bài phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.3) sẽ cho thấy các trường loay hoay ra sao trước thực tế này.

Tố chất nào để học công nghệ thông tin thành công?

Được xem là lĩnh vực “xương sống” len lõi, kết nối ở tất cả lĩnh vực trong đời sống, công nghệ thông tin được dự đoán sẽ là ngành học thu hút rất nhiều thí sinh và nhu cầu nhân lực ngành này sẽ rất lớn.

Dự báo năm 2021, Việt Nam thiếu hụt khoảng 190.000 nhân lực CNTT

GIA KHIÊM

Trong chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tuyến "Chọn ngành học tương lai" với khối ngành công nghệ và công nghệ thông tin do Báo Thanh Niên tổ chức vào tối 11.3, diễn ra đồng thời trên các kênh của Báo Thanh Niên: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, YouTube, TikTok, chuyên gia đến từ các trường đại học đã nhận định đây sẽ là ngành sẽ hút rất nhiều nhân lực trong thời gian tới.
Tuy nhiên ngoài sự yêu thích, đam mê, học sinh còn cần có một số tố chất, kỹ năng cần thiết mới có thể theo đuổi và đạt thành công trong lĩnh vực này. Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ chuyển tải thông điệp này đến các học sinh đang có ý định đăng ký xét tuyển vào khối ngành công nghệ và công nghệ thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.