Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 16.4.2020

15/04/2020 22:38 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 16.4.2020 ghi nhận ý kiến của giáo viên, học sinh về các phương án thi THPT quốc gia 2020.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 16.4.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Mong học sinh sớm  trở lại trường để … được thi

Phương án nào phù hợp cho kỳ thi THPT quốc gia?

Trước thông tin Bộ GD- ĐT có cả 2 phương án thi và không thi THPT quốc gia năm nay, nhiều học sinh cũng như giáo viên đã có những ý kiến trái chiều.
Có giáo viên cho rằng nếu học sinh có thể quay lại trường trước ngày 15.6 thì việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia như những năm trước là phù hợp vì phương án này ít bị ảnh hưởng nhất. Nếu không tổ chức thi mà chuyển sang xét học bạ thì Bộ sẽ phải thay đổi quy chế xét và công nhận kỳ thi của quốc gia. Mà để thay đổi quy chế thì Bộ sẽ phải trình qua các cấp, điều này rất mất thời gian và có thể ảnh hưởng đến chương trình học của những năm sau đó.
Trong khi đó, có ý kiến khác phân tích nếu với mục đính chính kỳ thi là công nhận tốt nghiệp THPT thì Bộ cần bỏ hẳn kỳ thi năm nay vì tỷ lệ tốt nghiệp THPT rất cao, như vậy một kỳ thi quy mô quốc gia với kinh phí rất lớn chỉ để xét tốt nghiệp là không nên.
Học sinh cũng có những quan điểm khác nhau về phương án thi THPT quốc gia năm nay.
Riêng về phương án giảm môn thi nếu tổ chức thi THPT quốc gia, các giáo viên có những đề xuất gì? Lo ngại ra sao?... Những thông tin này có trong phần nội dung tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (16.4).

Thí sinh thama gia kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Đồng Tháp

Đào Ngọc Thạch

Vì sao mong sớm hết dịch để… thi?

Những ngày qua, trước diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp, rất nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề nên bỏ hay nên thi THPT quốc gia cho năm nay.
Một số giáo viên cho rằng quan trọng nhất hiện nay là Bộ GD-ĐT cần phải xây dưng thật nhiều kịch bản theo diễn biến dịch. Các kịch bản này cần phải sớm công bố cho toàn xã hội để các địa phương (sở giáo dục, nhà trường), các trường đại học có được sự chủ động trong việc xây dựng các kế hoạch riêng của mình, chứ không phải bị lệ thuộc, thụ động, và đến lúc trở tay không kịp.
Tuy nhiên các giáo viên vẫn hy vọng và mong sao mau sớm hết dịch Covid-19 để có một kỳ thi THPT quốc gia cho năm nay.
Nguyên nhân nào giáo viên và học sinh đặt ra vấn đề này? Bạn đọc sẽ có được thông tin trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.