Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 19.4.2021

18/04/2021 23:44 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (19.4) nêu quan điểm của Bộ GD-ĐT trước ý kiến cho rằng tư vấn tâm lý trường học cần thiết, quan trọng nhưng hiện nay vẫn là 'khoảng trống' trong trường học .

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (19.4) cũng  đặt vấn đề vì sao nhiều trường đại học tư sau thời gian hào hứng tổ chức kỳ thi riêng lại không tiếp tục thực hiện; Cảnh báo an toàn từ đồ chơi, thực phẩm trước cổng trường sau nhiều vụ học sinh bị ngộ độc.

Bộ GD-ĐT nói gì khi học sinh không có nơi để giải tỏa tâm lý?

Nhìn lại những vụ bạo lực học đường, học sinh tự tử gây xôn xao dư luận thời gian gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng, tình trạng này hoàn toàn có thể được ngăn chặn nếu mỗi trường đều có đội ngũ tham vấn tâm lý chuyên nghiệp.
Thực tế hiện nay theo các chuyên gia, tư vấn học đường đang gặp phải trở ngại về nguồn nhân lực. Cho tới hiện tại, hầu hết các nhà trường chưa có cán bộ chuyên trách làm công tác tham vấn tâm lý mà chủ yếu là giáo viên dạy các chuyên ngành như luật, tâm lý; giáo viên ngữ văn, giáo dục công dân, lịch sử, địa lý hay cán bộ chuyên trách tại các phòng ban như công tác học sinh, sinh viên, đoàn thanh niên… Lãnh đạo các trường phổ thông cũng cho biết cần phải đầu tư đến nơi đến chốn cho hoạt động tư vấn tâm lý học đường.
Quan điểm và giải pháp của Bộ GD-ĐT ra sao trước thực tế này? Bài phân tích, trao đổi trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (19.4) sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin quan trọng này.

Vì sao nhiều trường đại học tư không tổ chức thi riêng?

Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực riêng năm 2019 của một trường đại học tư thục

Thu Hằng

Nếu như năm 2019, nhiều trường đại học tư hào hứng với việc tổ chức thi riêng thì năm 2020 và 2021 số trường này ngày càng ít đi.
Năm nay, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng không tổ chức thi riêng dù năm 2019, trường cũng đã tổ chức kỳ thi này.
Trong Đề án tuyển sinh năm 2021, ban đầu Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đưa vào một phương thức xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực riêng do trường tự tổ chức. Tuy nhiên, chỉ mới vài ngày gần đây, lãnh đạo nhà trường đã quyết định tạm hoãn kỳ thi này.
Vì sao có hiện tượng này? Trong tương lai các trường tư sẽ tiến hành tuyển sinh ra sao?...Bài phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày nêu ra những ngyên nhân cụ thể cho câu chuyện này.
Gần đây, có nhiều trường hợp học sinh ngộ độc do ăn uống, sử dụng những thực phẩm, đồ chơi được bày bán, khuyến mãi trước cổng trường mà mới đây nhất là vụ học sinh Trường Tiểu học số 1 Hòa Khương (Huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Nguyên nhân ban đầu được xác định là bị ngộ độc do chơi slime mua tại quán trước cổng trường đem về tự chế thành “slime nước” theo clip hướng dẫn trên YouTube. Đặt ra cách để hạn chế tình trạng này là một nội dung trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in sáng mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.