Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 20.4.2020

20/04/2020 02:24 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.4.2020 thông tin những lưu ý thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020 trong bối cảnh học sinh nghỉ học kéo dài vì dịch Covid-19

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 20.4.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Học trực tuyến, thi và đánh giá ra sao?

Chuẩn bị gì cho kỳ tuyển sinh lớp 10 dự kiến trong tháng 7?

Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập tại TP.HCM năm 2020 là 70%, 62% số học sinh Hà Nội sẽ được tuyển vào trường THPT công lập. Trong tình hình nghỉ học kéo dài vì dịch Covid-19, học sinh cần ôn tập thế nào cho kỳ thi lớp 10 dự kiến diễn ra giữa tháng 7?
Trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.4), trong nội dung in tức giáo dục đặc biệt sẽ có phần hướng dẫn của các giáo viên giúp học sinh học ôn tập sao cho hiệu quả trong bối cảnh nghỉ học dài vì dịch Covid-19. Ngoài ra còn có những thông tin xét tuyển vào lớp 10 khối trường ngoài công lập ở Hà Nội.

Học sinh lớp 9 học trực tuyến tại nhà

Ngọc Thắng

Học trực tuyến, thi ra sao?

Mặc dù hiệu quả học trực tuyến còn đang là vấn đề tranh luận nhưng hiện tại một số trường ĐH, CĐ, giảng viên vẫn kiểm tra đánh giá và dùng điểm thi này làm điểm kết thúc học phần.
Ở từng trường, cách thức kiểm tra, đánh giá kết quả học trực tuyến cũng khác nhau. Chẳng hạn có trường cho thi vấn đáp, ngoài câu hỏi được bốc thăm ngẫu nhiên (70% điểm), sinh viên phải trả lời câu hỏi mức độ khó hơn và suy luận hơn (30%) để đạt 100 điểm;  thi thuyết trình thông qua bài tập nhóm. Có trường cho sinh viên làm tiểu luận, bài tập lớn cá nhân thay thế cho thi kết thúc học phần. Trường cho sinh viên làm bài tập qua việc quay video clip…
Ngoài ra, dạy trực tuyên làm sao để thu hút sinh viên, để sinh viên không phải ngủ gật cũng là điều băn khoăn của các giảng viên khi bước đầu làm quen với cách dạy mới này.
Những thông tin chi tiết về việc kiểm tra, đánh giá học trực tuyến cũng như các “chiêu” thu hút sinh viên sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.