Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 2.5.2020

01/05/2020 21:47 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.5.2020 phản ảnh tình trạng giáo viên mầm non tư thục vẫn loay hoay tìm việc khi có kế hoạch học sinh trở lại trường

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 2.5.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Nhiều cơ hội du học cho người Việt Nam sau hơn 20 năm hợp tác giáo dục Việt-Mỹ. Dịch Covid-19 ảnh hưởng gì đến du học Mỹ?

Nộp hồ sơ xin việc nhiều nhưng không nơi nào hẹn phỏng vấn

Bị mất việc, nghỉ việc vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, giờ đây, khi TP.HCM đã có lịch mở cửa trường mầm non trở lại, nhiều giáo viên, bảo mẫu lại loay hoay đi tìm công việc mới.
Có nhiều giáo viên mầm non trường tư mất việc trong dịch Covid-19, giờ thấy TP.HCM đã có văn bản cho học sinh đi học trở lại, trường mầm non cũng sắp được đón học sinh nên đã nộp đơn xin việc ở các trường . Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản vì “tỷ lệ chọi” tìm việc của các giáo viên mầm non thời điểm này khá cao nên dù nộp hồ sơ ở nhiều nơi nhưng chưa thấy trường nào gọi phỏng vấn và chỉ hẹn gọi lại sau.
Vì sao kế hoạch cho học sinh mầm non trở lại trường đã có nhưng các trường tư thục chưa thúc đẩy việc tuyển dụng ? Các lý do sẽ được nêu ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.5).

Bao nhiêu tiền học bổng mỗi năm cho du học sinh Việt Nam  ở Mỹ?

Học sinh Việt Nam tốt nghiệp trung học tại Trường THPT nội trú Marinapolis, tiểu bang Connecticut (Mỹ)

IVCE

Hai mươi năm qua, nền giáo dục Mỹ đã đào tạo một lượng lớn thế hệ trẻ Việt Nam có được những kiến thức tốt và kinh nghiệm làm việc thực tiễn, góp phần giúp Việt Nam xây dựng nền tảng trên con đường phát triển bền vững
Giáo dục là lĩnh vực mà học sinh - sinh viênViệt Nam vào Mỹ sớm nhất sau khi Mỹ và Viêt Nam bình thường hóa quan hệ , và phong trào du học Mỹ  khởi điểm mạnh mẽ từ những năm đầu của năm 2000. Ðến năm 2020, thế hệ trẻ Việt Nam du học Mỹ đạt con số 24.500 người, tỷ lệ tăng 5-8% mỗi năm, trong đó chương trình sau ĐH có 4.000 sinh viên, ĐH 17.000 sinh viên và trung học có 3.500 học sinh.
Các trường trung học và đại học Mỹ cung cấp nhiều học bổng để đón nhận học sinh- sinh viên Việt Nam... Theo ước tính, học sinh- sinh viên Việt Nam nhận 500 - 700 triệu USD học bổng hàng năm cho chương trình trung học, đại học và sau đại học.
Nhiều người tốt nghiệp từ Mỹ trở về nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong cơ quan nhà nước Việt Nam, trường ĐH, viện nghiên cứu, tổ chức và công ty. Nhiều tiến sĩ tiếp tục làm nghiên cứu và giảng dạy tại ĐH Mỹ.
Cơ hội nào để tham gia các chương trình học bổng nổi tiếng của Mỹ cũng như những ảnh hưởng gì đến việc du học Mỹ trong giai đoạn dịch Covid-19 này?
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (2.5) sẽ giải đáp băn khoăn này của bạn đọc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.