Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 29.9.2020

28/09/2020 22:29 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo Thanh Niên ngày mai 29.9.2020 ghi nhận quan điểm, phản ứng của giáo viên, sinh viên về chính sách mới hỗ trợ cho sinh viên sư phạm bắt đầu áp dụng từ năm 2021.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 29.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có những câu chuyện đổi mới của giáo viên trong dạy học khi có thay đổi về kiểm tra, đánh giá bắt đầu từ năm học này.

Hỗ trợ sinh hoạt phí 36,3 triệu đồng/năm, sinh viên, giảng viên nói gì?

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 116/2020 quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm. Theo đó, thay vì miễn giảm học phí, sinh viên theo học khối ngành này sẽ được nhà nước hỗ trợ tiền đóng học phí bằng mức thu của cơ sở đào tạo. Đồng thời, các sinh viên còn được hỗ trợ 3,63 triệu đồng/ tháng để chi trả sinh hoạt trong thời gian học tập tại trường.
Thời gian hỗ trợ được xác định theo số tháng thực tế học tập tại trường theo quy định nhưng không quá 10 tháng/ năm học (tương đương 36,3 triệu đồng/ năm). Trong khi theo chính sách hiện nay, học sinh và sinh viên sư phạm không phải đóng học phí. Như vậy, theo nghị định mới người học sư phạm được ưu đãi hơn nhiều so với Nghị định 86 cũ.
Các cơ sở đào tạo giáo viên và sinh viên sư phạm đón nhận thay đổi chính sách này thế nào? Có những lo lắng gì khi áp dụng chính sách mới? Làm sao để những thay đổi này thật sự có hiệu quả?... Bài ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (29.9) sẽ giúp bạn đọc có câu trả lời.

Cơ hội để học sinh phát triển nhiều kỹ năng

Việc thay đổi trong đánh giá, kiểm tra là “cú hích” rất lớn tiến tới thay đổi dần việc dạy học

Đào Ngọc Thạch

Nhằm khuyến khích học sinh có tinh thần tự học, hướng đến việc thay đổi cách dạy học mới nên từ đầu năm học này, việc dạy học ở trường THCS và THPT có nhiều đổi mới.
Theo đánh giá của nhiều giáo viên, việc thay đổi trong đánh giá, kiểm tra là “cú hích” rất lớn tiến tới thay đổi dần việc dạy học. Chẳng hạn đối với môn văn, giáo viên không chỉ đánh giá học sinh qua các bài làm cố định trên lớp (chủ yếu là viết) như trước đây nữa mà thay vào đó là tăng cường việc đánh giá thường xuyên, đánh giá đa dạng bằng nhiều hình thức như hỏi - đáp, thuyết trình, thực hành, báo cáo sản phẩm, kỹ năng lẫn thái độ học tập… Như vậy, học sinh sẽ có cơ hội để phát triển nhiều kỹ năng hơn trong việc học văn, hứng thú hơn trong việc học.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai phản ảnh phần nào những chia sẻ của giáo viên trong nỗ lực thay đổi phương pháp giảng dạy, tiếp cận với học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.