Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 3.4.2021

02/04/2021 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo Thanh Niên ngày mai 3.4.2021 đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết từ vụ 325 phụ huynh Học viện Múa Việt Nam kêu cứu về việc cấp bằng tốt nghiệp THCS, THPT cho học sinh.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (3.4) cũng nêu quan điểm và hướng giải quyết của Bộ GD-ĐT trước sự cố này
Dù Bộ GD-ĐT đã kịp thời tháo gỡ phần nào vướng mắc liên quan tới vụ 325 phụ huynh Học viện Múa Việt Nam kêu cứu, nhưng cả phụ huynh lẫn cơ quan chức năng nhận thấy bản chất của vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Hoạt động đào tạo trong các lĩnh vực đặc thù hiện vẫn chưa có các căn cứ pháp lý đảm bảo.

Buổi gặp mặt với báo chí của phụ huynh Học viện Múa Việt Nam

Quý Hiên

Sau khi đồng loạt báo chí lên tiếng, các bộ liên quan đã có nhưng động thái đáp ứng kịp thời. Chỉ sau khi nhận được công văn của Bộ VH-TT-DL mấy tiếng đồng hồ, chiều tối ngày 1.4, Bộ GD-ĐT đã có công văn số 1261/BGDĐT- GDTrH trả lời Bộ VH-TT-DL về việc tháo gỡ vướng mắc trong công tác đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh Học viện Múa Việt Nam. Bộ GD-ĐT đồng ý để học viện được in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp cho những trường hợp đã hoàn thành đầy đủ chương trình theo quy định. Tuy nhiên, công văn không đề cập việc giải thế nào về vấn đề cấp bằng THCS và bằng tốt nghiệp THPT cho học sinh, mà chỉ cho phép học viện được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT cho những em đã hoàn thành chương trình (mà Bộ GD-ĐT đã quy định).
Phụ huynh còn những băn khoăn gì khi Bộ GD-ĐT đưa ra hướng giải quyết? Cách làm này có giải quyết vấn đề tận gốc ? ... Những vấn đề này sẽ được đặt ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.