Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 5.2.2021

04/02/2021 20:01 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai 5.2.2021 phân tích vì sao văn bản của một sở GD-ĐT về việc không giao bài tập tết cho học sinh gây sự chú ý và sự đồng thuận của dư luận.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 5.2.2021 còn ghi nhận về việc làm thêm của sinh viên ngày tết; Sinh viên hạn chế đi lại để phòng chống dịch.

Nghỉ tết không bài tập, học sinh có học sa sút?

Một giáo viên nhớ lại ngày còn đi học tiểu học (những năm 70 của thế kỷ 20) rất mong tết đến để được vui chơi thỏa thích, được bố mẹ dắt đi mua quần áo mới, xem phụ giúp mẹ, anh, chị gói bánh tét, đóng bánh in, riêm mức dừa, đổ bánh bông lan, làm dưa kiệu…. Việc học tập sách vở, bút viết … đều được cất vào tủ gọn gàng. Tuy đã qua lâu rồi nhưng vẫn nhớ mãi những kỷ niệm này mỗi khi tết đến xuân về.
Thế nhưng vì sao thời gian gần đây thầy cô thường giao bài tập cho học sinh về nhà làm trong dịp tết ? Điều này có thật sự hiệu quả? Có thật sự học sinh học tốt hơn sau tết? Trong thời gian tết, học sinh có thể học được điều gì ngoài sách vở?...
Bài phân tích, ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (5.2) sẽ giúp cho bạn đọc có nhiều góc nhìn về câu chuyện bài học cho học sinh ngày tết.

Sinh viên nên ở lại ký túc xá hay về quê ăn tết?

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những ngày trước tết khiến thay đổi bao kế hoạch, làm lỡ làng việc của không ít người.
Với các sinh viên, tết là dịp mong chờ nhất để được sum họp gia đình, gặp gỡ cha mẹ, những người thân yêu. Nhưng dịch Covid-19 tái bùng phát khiến có thể phải thay đổi kế hoạch.

Sinh viên làm thêm ở siêu thị những ngày gần tết

Lê Thanh

Không ít sinh viên lo ngại ở lại ký túc xá sẽ có một cái tết kém vui. Trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp, ban quản lý ký túc xá nhiều trường đại học đã lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo một cái tết đầm ấm và an toàn cho sinh viên.
Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ có phần phản ảnh tình hình sinh viên ở lại ký túc xá trong Tết Tân Sửu 2021 khi có dịch Covid-19. Đồng thời thông tin những công việc làm thêm để sinh viên có thêm thu nhập trong những ngày tết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.