Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 9.1.2021

08/01/2021 21:53 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 9.1.2021 nêu nhận định của Bộ GD-ĐT về việc các trường thay đổi cách thức kiểm tra, đánh giá học sinh bằng nhiều hình thức sáng tạo.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 9.1.2021 còn đưa ra những đề xuất hình thức kiểm tra tránh học sinh học thuộc lòng theo bài mẫu. Lý giải nguyên nhân vì sao không tiếp tục đào tạo, huấn luyện cho 58 học viên lái tàu phục vụ tuyến Metro số 1.

Tránh lạm dụng một hình thức kiểm tra

Nhiều trường hiện nay thực hiện theo Thông tư 26 của Bộ GD-ĐT thay đổi các hình thức đánh giá, kiểm tra học sinh. Trước thực tế này, Bộ khẳng định đa dạng hình thức đánh giá không có nghĩa bắt buộc tất cả các cơ sở giáo dục phải thực hiện giống nhau, và dù đánh giá theo cách nào cũng phải có tiêu chí rõ ràng và thông báo trước cho học sinh.
Dù học sinh hào hứng với cách đánh giá mới qua các sản phẩm từ bài học trải nghiệm thực tế, nhưng không ít ý kiến cũng cho rằng kết hợp hài hòa giữa thực tế và lý thuyết vẫn là điều mà các trường cần phải lưu ý, tránh lạm dụng một trong 2 hình thức.
Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, Bộ GD-ĐT sẽ nêu rõ quan điểm, giải đáp thắc mắc của nhiều giáo viên và nhà trường rằng sắp tới có phải bỏ hẳn hình thức kiểm tra viết truyền thống lâu nay.

Để không còn kiểm tra theo hướng thuộc lòng bài mẫu

Với 2 môn ngữ văn và toán, các chuyên gia đầu ngành đề nghị các hình thức kiểm tra tránh học thuộc lòng theo bài mẫu.

Học theo trải nghiệm, chuyên đề... sẽ giúp học sinh làm bài kiểm tra không theo khuôn mẫu

L.P

Đề môn ngữ văn cần ra như thế nào để vừa đánh giá được năng lực đọc - hiểu, viết vừa chấm dứt được tình trạng học thuộc các tài liệu có sẵn và chép lại văn mẫu.
Đề thi môn toán nên ra cách nào để học sinh thích thú với môn học này vì thấy gần gũi vì phục vụ được chính cuộc sống của các em. Từ đó, thi cử cũng giảm áp lực, học sinh không phải luyện những bài toán mang tính “mẹo mực”, đánh đố để thi đạt điểm cao nhưng lại ít tính ứng dụng vào cuộc sống.
Đây là những thông tin bạn đọc cần biết chi tiết trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.