Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có tân Tổng cục trưởng 42 tuổi

Quý Hiên
Quý Hiên
04/06/2020 19:09 GMT+7

Từ ngày 3.6, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có lãnh đạo mới, TS Trương Anh Dũng. TS Dũng là Tổng cục trưởng trẻ nhất của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp từ trước đến nay.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh - Xã hội đã quyết định bổ nhiệm TS Trương Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục này từ ngày 3.6, thay thế vị lãnh đạo tiền nhiệm (TS Nguyễn Hồng Minh) vừa được nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ trước đó.
Theo Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội Đào Ngọc Dung, việc trao quyết định bổ nhiệm chức Tổng cục trưởng cho TS Trương Anh Dũng có một điều khác biệt so với các cán bộ lãnh đạo cấp cục vụ khác, đó là ông Dũng tuổi còn trẻ. Ông Đào Ngọc Dung cho rằng, đây là một lợi thế của ông Dũng trong việc đảm nhận cương vị mới.
Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, quá trình chuẩn bị và quy trình bổ nhiệm ông Dũng được thực hiện chặt chẽ, bài bản. Thời gian vừa qua, ông Trương Anh Dũng đã tích cực, năng nổ, có tư duy đổi mới và đây là điều quan trọng nhất. Tuy là cấp phó, nhưng ông Dũng đã đạt được những thành quả nhất định, đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ nhiều chính sách tốt, hơn nữa là phương pháp điều hành công việc khoa học.
TS Trương Anh Dũng năm nay 42 tuổi, quê quán ở thị trấn Thanh Nê, H.Kiến Xương, tỉnh Thái Bình; có trình độ chuyên môn là cử nhân tài chính - tín dụng,  học vị tiến sĩ ngành kinh tế.
Ông Dũng đã làm việc ở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp từ 20 năm nay. Trước khi trở thành Tổng cục trưởng, ông Dũng là Phó tổng cục trưởng (từ tháng 7.2015). Trước đó, từ năm 2009, ông Dũng là Phó vụ trưởng, rồi Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Tổng cục Dạy nghề (tên trước đây của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp).
Từ ngày tái thành lập (năm 1998) đến nay, Tổng cục Giáo dục có 6 tổng cục trưởng, thì TS Trương Anh Dũng là Tổng cục trưởng trẻ nhất, được bổ nhiệm khi mới 42 tuổi. Cả 5 tổng cục trưởng trước đều được bổ nhiệm khi đã tuổi đã ngoài 50.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.