5 trường ĐH Sư phạm kỹ thuật muốn về Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

4 Thanh Niên
Sáng 11.8, Hội nghị Định hướng, phối hợp đào tạo và phát triển giáo viên giáo dục nghề nghiệp từ nay đến năm 2020 đã diễn ra tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. 
Tại hội nghị, tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB-XH, cho biết để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các trường CĐ, trung cấp phải có định hướng đào tạo giáo viên và xây dựng chương trình đào tạo mới cho phù hợp.
Tại đây, đại diện 5 Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật (gồm Hưng Yên, Nam Định, Vĩnh Long, Vinh, TP.HCM) đã có đề xuất được trực thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với lý do nếu cùng hệ thống sẽ phối hợp thực hiện việc đào tạo giáo viên cho các trường nghề được thống nhất và sát với thực tế hơn.
Tiến sĩ Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, chia sẻ: “Hiện nay có hàng ngàn trường CĐ, trung cấp cần có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn. Năm trường ĐH Sư phạm kỹ thuật là nơi cung cấp giáo viên chủ yếu cho các trường này”. 

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tran Nam

Tran Nam

Trường ĐH Quôc Gia chuyên đào tạo về xã hội, khoa học lại đào tạo nghành y, một trường chuyên kỹ thuật lại đào tạo kinh tế, ngành chính trị, ngành xã hội học. Nay Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội lại "chia trường" với Bộ GD-ĐT, giáo dục nước nhà sẽ đi về đâu? (ý tôi nêu là "cái lò luyện võ" nó khác với cái "trường dạy văn"), lại thêm cái cụm từ "Phân Hiệu Đại Học Quốc Gia" mở khắp nơi nhằm mục đích nâng cao GD_ĐT? Hay làm lũng đoạn giáo dục?, chúng tôi nhà đầu tư giáo dục đang "chết lâm sàng" bởi nghị định 46 về đầu tư giáo dục. Nay đọc bài hội nghị định hướng mà cười ra nước mắt.
SG

SG

Không thể chấp nhận một hệ thống giáo dục lại chia cắt làm hai: Giáo dục chuyên nghiệp (Bộ DGĐT) và giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ,TB-XH)...???
Ngo Tuan Hien

Ngo Tuan Hien

Cứ để cạnh tranh sẽ tạo ra giá trị tốt cho xã hội!
DKN

DKN

Không chỉ Bộ GD-ĐT và Bộ LĐ-TB-XH mà hầu hết các Bộ khác (trừ KH-CN) đều có Trường đjai học hoặc Học viện.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ảnh minh họa /// Đào Ngọc Thạch>

Học trò mong muốn gì ở thầy cô?

Đừng nghĩ rằng, học sinh (HS) chỉ mong thầy cô cho ít bài tập, chấm điểm 'thoáng', mà đôi khi chỉ là hãy gần gũi, chịu lắng nghe học trò 'nhõng nhẽo'.
Cô Sương và các học trò trong lớp học Hạnh Phúc /// ĐĂNG NGUYÊN>

Bình dị lớp học hạnh phúc

Quan niệm thế nào là một lớp học hạnh phúc có muôn hình vạn trạng nhưng chỉ cần đến lớp học mang tên Hạnh Phúc của cô Nguyễn Thị Thanh Sương (tỉnh Tây Ninh) là có thể cảm nhận nghĩa bình dị nhất, đơn sơ nhất của định nghĩa này.
Những cái ôm hạnh phúc của cô Huỳnh Thị Thanh Phương và học trò mỗi giờ tan học /// Nữ Vương>

Để mỗi giờ lên lớp là niềm vui

Khi giáo viên không hạnh phúc, giờ học sẽ không tích cực, học sinh cũng không hạnh phúc, thậm chí nhiều tiêu cực học đường sẽ xảy ra. Vậy làm thế nào để giáo viên hạnh phúc mỗi giờ lên lớp?
Học sinh chào hỏi giáo viên là một trong những quy định thuộc quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học /// Đào Ngọc Thạch>

Chữ 'lễ' ngày nay đã khác xưa?

'Tiên học lễ, hậu học văn' là phương châm giáo dục trong môi trường học đường suốt nhiều năm qua. Thế nhưng ngày nay, nhiều giáo viên cho rằng chữ 'lễ' đã không còn được giữ gìn và coi trọng như xưa.