TP.HCM sẽ thi tốt nghiệp THPT khi thực hiện Chỉ thị 10 ?

Bích Thanh
Bích Thanh
30/06/2021 07:44 GMT+7

Sáng nay 30.6, Thường trực UBND TP.HCM sẽ họp và có quyết định chính thức về kỳ thi tốt nghiệp THPT vào ngày 7 - 8.7.

Thi trong điều kiện siết chặt công tác phòng dịch

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên vào chiều qua 29.6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT, cho biết căn cứ trên dữ liệu mà các trường THPT báo cáo, Sở thống kê tỷ lệ phụ huynh học sinh (HS) lựa chọn từng nội dung cụ thể trong bảng khảo sát mà Sở đã triển khai lấy ý kiến của toàn bộ phụ huynh HS khối 12. Kết quả này sẽ được Sở trực tiếp báo với Thường trực UBND TP.HCM trong buổi họp về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT vào sáng nay 30.6.
Cùng với những báo cáo, đánh giá tác động, công tác phối hợp tổ chức của các lực lượng, các sở ban ngành thì số liệu khảo sát sẽ là một trong những cơ sở để xem xét toàn diện khi TP quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 7 - 8.7 nhằm đảm bảo sự an tâm và an toàn trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Người phụ trách Sở GD-ĐT nói thêm trường hợp kỳ thi diễn ra vào ngày 7 - 8.7 trong điều kiện TP tiếp tục thực hiện Chỉ thị 10, kỳ thi sẽ siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo những nội dung quy định trong chỉ thị.
Theo đó, các trường THPT không tổ chức tập trung HS mà thông qua các phương tiện như email, tin nhắn, cổng thông tin điện tử thông tin cho thí sinh (TS) phương án đảm bảo an toàn khi đến điểm thi. Cụ thể, TS đeo khẩu trang toàn bộ thời gian, rửa tay sát khuẩn trước khi vào điểm thi, phòng thi. Chú ý đi đúng hàng và đảm bảo giãn cách khi đo thân nhiệt, di chuyển lên thẳng phòng thi, không tụ tập trao đổi trước và sau khi thi, ra về ngay khi thi xong. Các trường cũng hướng dẫn phụ huynh thực hiện đeo khẩu trang khi đưa đón TS, ra về ngay sau khi đưa đón, tránh tụ tập đông người trước điểm thi.
Phân công đón đưa theo nhóm phòng thi, phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi (ít nhất có 4 luồng đo thân nhiệt). Cử thành viên hướng dẫn TS lên thẳng phòng thi, không tụ tập xem sơ đồ phòng thi, danh sách TS. Bố trí tối đa 24 TS/phòng, mỗi TS ngồi một bàn, đảm bảo giãn cách; các phòng thi thông thoáng, không sử dụng máy lạnh. Đồng thời bố trí thời gian ra về lệch giờ cho các TS tránh ùn tắc, tụ tập quá đông…

Học sinh lớp 12 TP.HCM ôn thi trực tuyến tại nhà

Đào Ngọc Thạch

Kết quả khảo sát ý kiến phụ huynh ra sao ?

Thông tin khảo sát ý kiến của phụ huynh về việc cho con em tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT theo thời gian quy định của Bộ tại một số trường có số lượng HS đông thì ước tính có khoảng 2/3 phụ huynh lựa chọn câu hỏi khảo sát 1 và 2 (đồng ý thi).
Chẳng hạn, tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức), ông Phạm Phương Bình, Hiệu phó nhà trường, thông tin trong tổng số khoảng 670 phụ huynh tham gia khảo sát, có 43,8% phụ huynh yên tâm và đồng ý cho con thi tốt nghiệp ngày 7 - 8.7; 32,8% phụ huynh không yên tâm nhưng vẫn đồng ý; còn lại 23,4% phụ huynh không yên tâm và không đồng ý cho con thi trong thời gian này. Cũng tại địa bàn TP.Thủ Đức, một trường THPT khác có 565 phụ huynh tham gia khảo sát thì trên 53% phụ huynh lựa chọn phương án cho con tham gia thi đợt 1.
Lãnh đạo Trường THPT Hùng Vương (Q.5) cho biết trong số gần 1.000 phụ huynh tham gia khảo sát, số lượng phụ huynh lựa chọn cho con em thi chiếm tỷ lệ quá bán.
Còn ông Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3), thông tin khoảng 70% phụ huynh đồng ý cho con tham gia kỳ thi vào ngày 7 - 8.7, dù trong đó có một bộ phận không an tâm vì dịch bệnh.
Ở khối các trường ngoài công lập, lãnh đạo một trường có nhiều HS, thông tin số phụ huynh lo lắng và không đồng ý cho con thi chiếm hơn 50% vì phải di chuyển và điều kiện ăn ở tại TP trong những ngày thi có hạn chế…
Liên quan đến 4.700 TS ngoại tỉnh, đang gặp những khó khăn về di chuyển, quy định giãn cách của địa phương… không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Nguyễn Văn Hiếu cho hay những TS này có thể gửi đơn xin thi đợt 2 cho hiệu trưởng trường THPT nơi mình học lớp 12 trước ngày 3.7.

Sáng 30.6: TP.HCM thêm 62 ca Covid-19, ghi nhận tổng cộng 3.970 bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.