Toàn bộ học sinh TP.HCM tiếp tục nghỉ học để phòng dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
29/02/2020 12:30 GMT+7

TP.HCM vừa quyết định cho học sinh từ mầm non đến THCS kéo dài thời gian tạm nghỉ học do dịch Covid-19 đến hết ngày 15.3; riêng bậc THPT, học sinh lớp 10, 11 nghỉ đến 15.3, lớp 12 nghỉ đến 8.3.

Ngày 29.2, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh tất cả các bậc học từ mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ học để phòng tránh việc lây nhiễm dịch Covid-19.

Cả nước đã có quyết định về việc nghỉ học của học sinh

Cụ thể, học sinh lớp 12, kể cả hệ GDTX sẽ nghỉ học đến hết ngày 8.3.
Học sinh mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 11 (kể cả hệ GDTX), học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm học thêm, kỹ năng sống... nghỉ học đến hết ngày 15.3.
Học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết tháng 3.
  
Sau các mốc thời gian nói trên, UBND TP.HCM giao Sở GD-ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế cập nhật diễn biến phòng chống dịch Covid-19, tham mưu phương án về việc đi học của học sinh. Đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình theo quy định.

Trước đó, TP.HCM đã ban hành các quyết định lần lượt cho học sinh nghỉ học từ ngày 3.2 đến hết ngày 29.2. Trong thời gian này, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ban hành các văn bản hướng dẫn và chỉ đạo các trường thực hiện công tác vệ sinh phòng chống dịch bệnh liên quan đến virus corona chủng mới (Covid-19) để đảm bảo an toàn học học sinh.

Cụ thể, các trường tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra. Lên phương án xử lý cụ thể các tình huống phòng, chống dịch ngay khi học sinh trở lại học tập và trong suốt quá trình học tập.

Ngoài ra trong thời gian tạm nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường công lập và ngoài công lập từ mầm non, đến THPT, GDTX, các trường TCCN, CĐ chỉ thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian thực học, theo điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học của Bộ GD-ĐT. Các khoản thu phát sinh phải có sự thỏa thuận và đồng thuận của phụ huynh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.