Trẻ mẫu giáo nghi nhiễm Covid-19 từ giáo viên khi đi học lại tại Hàn Quốc

Khánh An
Khánh An
26/05/2020 18:35 GMT+7

Thông tin về ca nhiễm Covid-19 mới được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc chuẩn bị mở cửa các trường học giai đoạn 2 trên cả nước.

Theo hãng Yonhap, một học sinh mẫu giáo vừa bị nhiễm Covid-19 tại quận Gangseo (Seoul, Hàn Quốc), khiến cơ quan chức năng quận phải tạm đóng cửa trường và 2 trường cấp một gần đó.
Sở Giáo dục Seoul cho hay sự việc khiến nhiều phụ huynh lo ngại vì Hàn Quốc sẽ bắt đầu giai đoạn 2 trong kế hoạch mở cửa dần các trường học sau thời gian đóng cửa vì đại dịch Covid-19.
Danh tính của bệnh nhân không được tiết lộ nhưng cơ quan chức năng cho hay đây là bé trai 5 tuổi, được cho đã nhiễm virus Corona chủng mới gây Covid-19 từ giáo viên dạy mỹ thuật tại trường mẫu giáo tư Young Rembrandts.

Trường học tại Hàn Quốc phòng chống dịch Covid-19 khi mở cửa lại

Ảnh: Reuters

Giáo viên này dạy tại trường đến ngày 22.5 và xét nghiệm dương tính vào ngày 24.5. Trường Young Rembrandts và 2 trường tiểu học Gongjin và Gonghang gần đó phải đóng cửa một ngày để khử trùng và thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ mở cửa giai đoạn 2 tại các trường học với 2,37 triệu học sinh quay lại trường từ ngày 27.5. Trước đó, khoảng 440.000 học sinh các lớp cao đã trở lại trường sau hơn 2 tháng nghỉ học vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.