Triển khai thí điểm đào tạo nghề cấp song bằng

Quý Hiên
Quý Hiên
21/09/2019 10:04 GMT+7

Bộ LĐ-TB-XH đang triển khai thí điểm đào tạo theo các bộ chương trình chuyển giao cấp độ quốc tế từ Úc và Đức cho khoảng 2.000 sinh viên để khi tốt nghiệp ra trường sinh viên sẽ được cấp 2 bằng.

Ngày 20.9, tại Hà Nội, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên - Nhi đồng của Quốc hội phối hợp với Bộ LĐ-TB-XH tổ chức hội thảo phát triển giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng và hội nhập quốc tế.
 Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, báo cáo về thực trạng và định hướng giáo dục nghề nghiệp của VN, trong đó đề cập mục tiêu phát triển hệ thống GDNN chất lượng cao mà bộ này triển khai từ năm 2014.
Theo đó, thực hiện đề án phát triển trường nghề chất lượng cao đến năm 2020, từ năm 2014 cả nước đã có 45 trường được lựa chọn để tập trung ưu tiên đầu tư đồng bộ thành trường chất lượng cao vào năm 2020.
Hiện Bộ LĐ-TB-XH đang triển khai thí điểm đào tạo theo các bộ chương trình chuyển giao cấp độ quốc tế từ Úc và Đức cho khoảng 2.000 sinh viên để khi tốt nghiệp ra trường sinh viên sẽ được cấp 2 bằng (bằng cao đẳng của VN và bằng của Úc hoặc Đức).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.