[TRỰC TIẾP] Làm thế nào để xác định được ngành học phù hợp?

04/04/2021 13:30 GMT+7

Lúc 14 giờ hôm nay (4.4), học sinh lớp 12 của H. Di Linh (Tỉnh Lâm Đồng) đã có mặt tại Trường THPT Di Linh tham dự chương trình Tư vấn mùa thi.

Chương trình Tư vấn mùa thi diễn ra tại H. Di Linh do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng tổ chức.
Chương trình được truyền hình trực tuyến tại trang thanhnien.vn, facebook.com/baothanhnien, kênh YouTube và TikTok của Báo Thanh Niên.
 
Tham dự chương trình có đại diện các trường:
- Tiến sĩ Trần Hữu Duy, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Đà Lạt
- GS-TS Nguyễn Trung Kiên, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật
- Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM
- Tiến sĩ Vũ Quốc Huy, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Việt Đức 
- Thạc sĩ Trần Vũ, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM)
- Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giảm đốc Tuyển sinhTrường ĐH Quốc tế Sài Gòn
Các chuyên gia tư vấn sẽ cung cấp cho phụ huynh và học sinh những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, những thay đổi trong đề án tuyển sinh của các trường với các phương thức xét tuyển mới, ngành học mới... Bên cạnh đó, các thầy cô cũng sẽ giải đáp mọi thắc mắc của học sinh về cách chọn ngành, chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Đông đảo học sinh H. Di Linh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi

Đào Ngọc Thạch

Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của thủ khoa, gồm: Trần Đức Lương, thủ khoa đầu vào đầu vào năm 2019 của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM và Quang Trọng Minh, thủ khoa đầu ra năm 2020 của ĐH Mở TP.HCM.
Hai thủ khoa này sẽ chia sẻ bí quyết ôn thi và làm bài thi tốt nghiệp THPT để đạt điểm cao, cách học ĐH hiệu quả... trong chương trình Tư vấn mùa thi.

Trao học bổng cho các học sinh vượt khó, học giỏi tại chương trình

Đào Ngọc Thạch

Học sinh nhiệt tình đặt câu hỏi

Đào Ngọc Thạch

Ban tư vấn tại chương trình Tư vấn mùa thi tại H. Di Linh

Đào Ngọc Thạch

** Thạc sĩ Trần Vũ, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), chia sẻ với vấn đề học sinh đưa ra trong trường hợp nếu lựa chọn sai ngành
- Học sinh đừng quá căng thẳng lựa chọn ngành sai hay không mà đặt vấn đề đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự lựa chọn hay chưa
- Dùng các bộ công cụ đánh giá xem phù hợp ngành nào, kết hợp xem xét các yếu tố khác như điều kiện kinh tế, năng lực bản thân...
- Kiên trì, tập trung nghiêm túc cho những đam mê của mình. 
Bí quyết vừa học vừa chơi mà vẫn trở thành thủ khoa
Trần Đức Lương, thủ khoa đầu vào đầu vào năm 2019 của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, chia sẻ  bí quyết vừa học vừa chơi mà vẫn trở thành thủ khoa: "Mình nghiện game từ những năm đầu tiểu học nhưng từ nhỏ đã có ý thức tự giác: Sau khi hoàn thành bài tập sớm nhất thì có thể chơi game nhưng chỉ  chơi trong vòng 1,2 tiếng thôi. Còn trong thời gian này, các bạn nên làm thật nhiều đề thi và đặt ra mục tiêu cho mình: Làm tốt từ câu 1-30, những phần còn lại nỗ lực thêm để cải thiện điểm. Nên học theo nhóm để cùng giải quyết các vấn đề. Khi học nên thư giãn như nghe nhạc, chơi game nhưng ở mức độ vừa phải. Những ngày cuối, 15 ngày trước kỳ thi, không nên học nhiều mà chỉ nên ôn lại lý thuyết cho thật kỹ".              
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.