Trường đại học giữa mùa dịch virus corona

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
07/02/2020 18:23 GMT+7

Hầu hết các trường đại học (ĐH) đang cho sinh viên nghỉ học để phòng dịch virus corona . Giữa mùa dịch, các ngôi trường đều trở nên vắng lặng!

Chưa khi nào sinh viên các trường ĐH có một kỳ nghỉ kéo dài lịch sử như đợt dịch virus corona lần này. Ít nhất, kỳ nghỉ vì dịch bệnh này còn kéo dài đến hết ngày 16.2.

Băng rôn chúc mừng năm mới tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM vẫn chưa tháo xuống và sinh viên của trường này sẽ "ăn tết" đến tận ngày 16.2.

Tấm backdrop tổ chức lễ mừng xuân của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM như một sự trùng hợp, vì sinh viên vẫn còn "nghỉ tết" nhiều ngày nữa

TP.HCM đang vào mùa hoa kèn hồng nở rộ khắp con đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh). Hoa kèn hồng nở rực trước cổng Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Nhưng có lẽ sinh viên không được chứng kiến cảnh đẹp này vì nghỉ đến ngày 16.2.

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cũng vắng bóng sinh viên

Hành lang vắng lặng tại Trường ĐH Sài Gòn sáng ngày 7.2. Hiện tại, theo thông báo, sinh viên trường này đến ngày 16.2 mới đi học trở lại.

Những sinh viên hiếm hoi ngồi dưới tán phượng vàng tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Những sinh viên này lên trường học bài vì nhớ trường và ở nhà... không biết làm gì


Trong khi đó, dãy bàn tự học của sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM vắng lặng chưa từng có

Một bình nước rửa tay sát khuẩn lớn đặt trước cửa phòng thí nghiệm Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Những sinh viên cần lên trường để làm các thí nghiệm vẫn đến trường bình thường

Hiện tại, để phòng chống dịch do virus corona chủng mới gây nên, hầu hết các trường đều cho sinh viên nghỉ kéo dài đến hết ngày 15.2. Trong đó, có trường còn quyết định cho sinh viên nghỉ đến tận ngày 16.3 mới đi học lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.