Trường đầu tiên thông báo cho sinh viên nghỉ học 1 tuần vì dịch Covid-19

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
30/07/2020 20:53 GMT+7

Ngày 30.7, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM là trường đầu tiên thông báo cho sinh viên nghỉ học 1 tuần vì dịch Covid-19 .

Chiều tối 30.7, thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy - Chánh văn phòng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM - cho biết lãnh đạo nhà trường đã có thông báo cho sinh viên nghỉ học 1 tuần (3 - 9.8) đối với tất cả các bậc, hệ đào tạo của trường.
Theo thông báo, GS.TS Nguyễn Trọng Hoài đại diện lãnh đạo nhà trường cho biết quyết định cho nghỉ học này dựa trên cơ sở kết luận của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Sau thời gian nghỉ học, người học và giảng viên thực hiện việc giảng dạy và học tập theo đúng thời khóa biểu như đã thông báo. Các buổi học trong thời gian nghỉ, giảng viên giảng bù bằng hình thức online hay tập trung phải có sự đồng thuận giữa giảng viên và người học.
Đối với việc thi kết thúc học phần, các trường hợp người học từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 18.7 phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày. Trong thời gian này, người học có lịch thi kết thúc học phần được làm đơn vắng thi có phép theo hướng dẫn của trường.
Đồng thời, nhà trường yêu cầu tất cả người học khi vào các khu vực cơ sở của trường, trong phòng học và phòng thi đều phải mang khẩu trang đến khi có thông báo mới.
Tuy nhiên, tối 30.7, GS.TS Nguyễn Trọng Hoài cho biết chính xác hơn, đây là quyết định khai giảng học kỳ cuối năm 2020 trễ hơn 1 tuần vì có nhiều sinh viên ở Đà Nẵng và miền Trung không vào học được do dịch Covid-19.
Trong đợt cho sinh viên nghỉ học lần trước vì dịch Covid-19, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã quyết định sinh viên toàn trường đi học lại từ ngày 22.6 cho đến nay.

Bản tin Covid-19 ngày 30.7: Thêm nhiều tỉnh, thành cách ly xã hội

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.