Trường ĐH kéo dài thời gian xét tuyển, giảm học phí cho sinh viên vùng lũ lụt

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
20/10/2020 19:53 GMT+7

Trước ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt ở miền Trung, các trường ĐH đang kéo dài thời gian xét tuyển, giảm học phí để hỗ trợ sinh viên đến từ các tỉnh thành bị ảnh hưởng.

Ngày 20.10, tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, cho biết những ngày qua sinh viên ở các tỉnh miền Trung gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của lũ lụt. Việc ảnh hưởng này lại nằm trong thời gian trường xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Vì vậy, theo tiến sĩ Hải, vừa qua lãnh đạo nhà trường đã quyết định kéo dài thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung đến ngày 25.10 để thí sinh có thể nộp hồ sơ tham gia xét tuyển. Nếu tình hình còn căng thẳng, trường sẽ xem xét chuyện tiếp tục kéo dài thời gian xét tuyển. 
Cũng theo tiến sĩ Hải, trường đang tổ chức quyên góp để hỗ trợ các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ năm nay. Song song đó, trường cũng đang thống kê số lượng sinh viên ở các tỉnh này để đưa ra chính sách hỗ trợ về học phí. 

Nhiều tỉnh miền Trung đang bị ảnh hưởng nặng nề vì lũ lụt

Đình Nguyên

Ngày 20.10, tiến sĩ Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cũng cho biết các cán bộ, giảng viên của trường vừa quyên góp được 500 triệu đồng để ủng hộ các tỉnh ảnh hưởng bởi lũ lụt. Ngoài ra, nhà trường cũng đã họp và quyết định giảm 50% học phí học kỳ II tới cho những sinh viên trong vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận lũ lụt ở tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.
Để thực hiện, nhà trường đang lập danh sách số sinh viên quê ở các tỉnh miền Trung có gia đình bị thiệt hại do lũ lụt, đặc biệt là các tỉnh đang bị ảnh hưởng nặng như Quảng Bình, Quảng Trị để hỗ trợ giảm 50% học phí. Những sinh viên vùng sâu, vùng xa ở các địa phương miền Trung hiện đã được giảm học phí, nay bị thiệt hại do mưa lũ cũng sẽ được nhà trường tiếp tục miễn giảm học phíThống kê sơ bộ của nhà trường hiện có khoảng 700 sinh viên các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt học tập tại trường. Dự kiến tổng số tiền học phí miễn giảm cho đối tượng sinh viên này khoảng 3 tỉ đồng.

Mếu máo cầu cứu vì nhà ngập sâu mà bố mẹ kẹt bên trong

Trong ngày, lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng thông báo cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đăng ký nhận học bổng. Sinh viên sẽ kê khai thông tin cá nhân, hoàn cảnh gia đình và mức độ thiệt hại, trường căn cứ để có mức học bổng với số tiền hỗ trợ khác nhau. Hiện tại trường có khoảng 400 sinh viên ở 3 tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị.

Đường phố biến thành sông

Huy Đạt

Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng đã công bố gói học bổng "Hướng về miền Trung" dành cho sinh viên ở vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, hạn đăng ký đến 30.10. Hiện có khoảng 30 sinh viên đăng ký. Dự kiến mỗi suất học bổng trị giá một nửa học phí của học kỳ I (gần 6 triệu đồng). Năm nay trường có 1.500 tân sinh viên, số lượng đến từ các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Quảng Trị chiếm khoảng 1-2%.
Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cũng cho biết phía Đoàn trường đang cho sinh viên ở các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của lũ lụt đăng ký danh sách. Tùy vào hoàn cảnh, các sinh viên sẽ nhận được học bổng vượt khó từ 5-10 triệu đồng.

Lũ chồng lũ, bão chồng bão, Công an Thừa Thiên-Huế băng rừng, vượt suối cứu nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.