Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM: Điểm sàn xét điểm thi tốt nghiệp THPT 15-20 điểm

Hà Ánh
Hà Ánh
17/09/2020 11:11 GMT+7

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM xác định điểm sàn xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 các ngành từ 15-20 điểm.

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển) với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (phương thức 3 theo đề án tuyển sinh của trường).
Theo đó, các ngành đào tạo tại cơ sở chính TP.HCM, điểm sàn từ 15-20. Trong đó, một số ngành nhận hồ sơ xét tuyển từ 20 điểm gồm: kiến trúc, kiến trúc chất lượng cao, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang.
Một số ngành điểm nhận hồ sơ ở mức 15-15,5 gồm: thiết kế đô thị (chương trình tiên tiến giảng dạy bằng tiếng Anh học phí tương ứng), quy hoạch vùng và đô thị…
Các ngành đào tạo tại Đà Lạt và Cần Thơ, điểm sàn từ 15,5-17 điểm tùy ngành.
Điểm sàn và chỉ tiêu cụ thể từng ngành như bảng sau:
Đối với tổ hợp có xét tuyển môn tiếng Anh, trường chỉ sử dụng điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (không sử dụng kết quả miễn thi ngoại ngữ).
Với các ngành năng khiếu, trường chỉ xét tuyển thí sinh có điểm thi năng khiếu do Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức, với điểm năng khiếu từ 5 trở lên.
Mỗi cơ sở đào tạo của trường (TP.HCM, Đà Lạt, Cần Thơ) có điểm chuẩn riêng. Thí sinh xét tuyển tại cơ sở Đà Lạt và Cần Thơ cần đạt tiêu chí về hộ khẩu thường trú. Đủ điều kiện về hộ khẩu nhưng không đăng ký tại Cần Thơ hoặc Đà Lạt thì không được xét tuyển vào các ngành tại cơ sở này.
Trong trường hợp đồng điểm với thí sinh xét tuyển khối A, sẽ xét trúng tuyển người có điểm thi môn toán cao hơn. Với các ngành năng khiếu, sẽ ưu tiên người có điểm môn năng khiếu cao hơn. Sau khi xét các điều kiện trên vẫn đồng điểm sẽ ưu tiên thí sinh theo thứ tự nguyện vọng.
Trước đó, nhiều trường ĐH đã công bố điểm sàn xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong hôm nay, Bộ GD-ĐT sẽ họp để quyết định điểm sàn xét phương thức này dành cho khối ngành sức khỏe và sư phạm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.