Trường 'gợi ý' học sinh học chưa tốt chuyển trường: Mời học sinh có nguyện vọng quay lại

12/10/2017 19:55 GMT+7

Liên quan đến việc Trường THCS Dịch Vọng 'gợi ý' học sinh yếu kém chuyển trường, ông Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy cho biết đã yêu cầu nhà trường liên hệ mời học sinh quay lại nếu có nguyện vọng.

Theo ông Ngọc Anh sau khi có thông tin, phòng đã gọi điện cho phụ huynh để trao đổi, kiểm chứng thì chỉ có một vài trường hợp cho biết được tư vấn chuyển trường, còn số khác chuyển trường để phù hợp hơn. Ngay sau khi kiểm chứng thông tin, ông đã yêu cầu trường gọi điện cho các phụ huynh có học sinh chuyển đi xem họ có nguyện vọng quay lại trường hay không. Nếu có, phòng yêu cầu trường tiếp nhận. Trên thực tế, đã có 1 học sinh quay trở lại trường, tới đây có 1 học sinh nữa.
Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy cũng khẳng định, nếu phụ huynh học sinh nào còn bức xúc xung quanh việc chuyển trường, phòng sẵn sàng lắng nghe và đối chứng. Hôm qua, khi duyệt kế hoạch năm học của các trường trên địa bàn quận, ông Ngọc Anh cũng đã rút kinh nghiệm một lần nữa với tất cả các trường.
"Cũng qua sự việc, đơn vị đã gửi văn bản chấn chỉnh tất cả các trường trên địa bàn, yêu cầu các trường có kế hoạch dạy học, ôn tập học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học. Trong năm tới, phòng yêu cầu các trường lập danh sách học sinh yếu kém gửi kèm số điện thoại phụ huynh để đơn vị đối chiếu, nắm bắt kế hoạch ôn tập của các trường", ông Ngọc Anh nói.
Riêng Ban giám hiệu Trường THCS Dịch Vọng đã phải viết bản tường trình, kiểm điểm trách nhiệm và có trách nhiệm nhận những học sinh đã chuyển có mong muốn quay trở lại trường.
Bà Lê Thị Thúy Nga, Hiệu trưởng Trường THCS Dịch Vọng, Cầu Giấy cho biết trường hiện có 1.704 học sinh với 34 lớp. Với học sinh yếu kém không tiến bộ, không chỉ giáo viên mà ban giám hiệu cũng vào cuộc. “Bản thân tôi cũng đã vào dạy ở lớp được phản ánh nhiều học sinh yếu kém. Tôi dạy 4 tiết ở lớp đó xem có thực học sinh yếu kém không hay do giáo viên có phương pháp dạy chưa phù hợp. Không chỉ giáo viên mà ban giám hiệu cũng trực tiếp trao đổi với phụ huynh”, bà Nga nói.
Học sinh khối 8, khối 9 năm vừa rồi trước khi thi lại, trường họp phụ huynh để trao đổi chương trình ôn tập hè. Bà Nga cũng cho rằng nói ép thì không thể ép buộc phụ huynh. Tuy nhiên, tôi cho rằng trong trao đổi giữa giáo viên và phụ huynh mà để phụ huynh hiểu là ép buộc thì đây là lỗi trách nhiệm của nhà trường. Trong cách tư vấn, trao đổi với phụ huynh mà để phụ huynh hiểu lầm thực sự trong những ngày vừa rồi, tất cả ban giám hiệu đều rất buồn. Bởi ảnh hưởng rất nhiều đến nhà trường”, bà Nga chia sẻ.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, một số phụ huynh học sinh Trường THCS Dịch Vọng bức xúc phản ánh con em họ có hộ khẩu đúng tuyến nhưng bị ban giám hiệu "gợi ý", ép đi tìm trường khác phù hợp năng lực của học sinh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.