Trường phổ thông đăng ký mua vắc xin Covid-19 tiêm cho giáo viên, học sinh

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
23/02/2021 17:43 GMT+7

Ban lãnh đạo Hệ thống Trường Quốc tế Canada cho biết đơn vị này đã đăng ký mua vắc xin Covid-19 để tiêm miễn phí cho toàn thể giáo viên, nhân viên và hướng tới tiêm cho toàn thể học sinh, phụ huynh.

Ngày 23.2, ông Trịnh Quang Đồng, Đại diện HĐQT Hệ thống Trường Quốc tế Canada (CISS), cho biết trường đã gần như hoàn tất thủ tục đăng ký mua vắc xin Covid-19 để tiêm cho toàn thể giáo viên, nhân viên của trường. 
Theo ông Đồng, ngay từ trước Tết Nguyên đán 2021, Ban lãnh đạo đã xúc tiến liên hệ với Hệ thống tiêm chủng VNVC (Công ty cổ phần Vacxin Việt Nam) để thực hiện kế hoạch này. Lý do là ban lãnh đạo nhận thấy việc tiêm vắc xin Covid-19 là thật sự cần thiết để tạo ra môi trường an toàn trong trường học. Chưa kể, hệ thống có nhiều giáo viên nước ngoài nên việc tiêm vắc xin sẽ giúp các giáo viên yên tâm hơn trong việc giảng dạy. 
Trong đợt này, số lượng người mà trường đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 là khoảng 900 người, bao gồm cả giáo viên, nhân viên, bảo vệ, tạp vụ... VNVC cho biết sẽ sắp xếp để cung cấp vắc xin cho các trường trong hệ thống và sẽ tiêm theo các đợt tiêm của Nhà nước quy định.

Những ai được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam?

Ông Đồng cũng cho biết, số tiền đợt này trường dự định dành cho việc đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 sẽ khoảng 2-3 tỉ đồng tùy vào mức giá mà VNVC đưa ra.
"Hiện tại, chưa có quy định về việc tiêm vắc xin Covid-19 cho người dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, nếu đơn vị y tế xác nhận cho phép tiêm vắc xin cho học sinh, trường sẽ sẵn sàng đăng ký đầu tiên. Tại trường, có khoảng 3.200 học sinh. Kèm theo đó, trường cũng sẽ đăng ký tiêm luôn vắc xin cho phụ huynh của các em nếu được cho phép", ông Đồng cho biết. 
Ngày 23.2, thông tin từ Bộ Y tế cho biết Bộ vừa xây dựng kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022 do COVAX Facility (Giải pháp tiếp cận vắc xin ngừa Covid-19 toàn cầu) hỗ trợ. Theo đó, có 11 nhóm đối tượng ưu tiên được sắp xếp tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam. Giáo viên là 1 trong 11 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin trong đợt này. 

Cận cảnh 117.600 liều vắc xin Covid-19 của Anh vừa hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.