Trường Trung Quốc bắt học sinh đi vệ sinh phải có 'giấy phép'

06/12/2016 16:02 GMT+7

Một trường trung học ở Trung Quốc bị chỉ trích vì đưa ra quy định hết sức kỳ lạ. Bất kỳ học sinh nào muốn đi vệ sinh phải nhận được 'giấy phép đi vệ sinh'. Nếu không có, các em sẽ bị kỷ luật.

Học sinh Trường trung học Dương Chính, Trung Quốc phải xin giấy phép nếu muốn đi vệ sinh - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Nơi áp dụng quy định kỳ lạ này là Trường trung học Dương Chính ở thành phố Thanh Trấn, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Những học sinh vi phạm, tự ý đi vệ sinh mà không xin phép sẽ bị nêu tên trên bảng thông tin hạnh kiểm của trường, theo South China Morning Post.
“Giấy phép đi vệ sinh” thật ra là một thẻ nhựa hình vuông màu đỏ với dòng chữ “cho phép đi vệ sinh”. Bất cứ học sinh nào đi vào toilet mà không có “giấy phép” thì sẽ bị kỷ luật.
Nhà trường bắt đầu áp dụng từ ngày 28.11. Mỗi lớp sẽ được cấp một “giấy phép đi vệ sinh”. Các em phải mang nó khi đi ra khỏi lớp học.
Quy định này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ dư luận Trung Quốc, đặc biệt là trên mạng xã hội. Các nhà quản lý giáo dục địa phương đã can thiệp và buộc nhà trường bãi bỏ quy định, truyền thông địa phương đưa tin.
Trường Dương Chính có liên kết đào tạo với một số trường nước ngoài ở Ý và Mỹ. Điều này cho phép học sinh có thể đi du học.
Ý tưởng giấy phép đi vệ sinh được đề xuất từ một giáo viên của trường. Người này trước đó đến bang Connecticut của Mỹ và thấy một số nơi đã áp dụng biện pháp trên.
Quy định bị các nhà chức trách hủy bỏ vì cho rằng nó vi phạm nguyên tắc bảo vệ trẻ em của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.