Tư vấn hết công suất ở các gian hàng

13/02/2017 08:47 GMT+7

Đến ngày hội Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên với tâm trạng háo hức, mong đợi được tư vấn, hàng ngàn HS tỏa ra các gian hàng để tiếp cận những thông tin quan trọng về thi cử, lựa chọn ngành nghề.

Tại khu vực ĐH Quốc gia TP.HCM, hàng chục giảng viên, lãnh đạo khoa, phòng, ban chuyên môn liên tục giải đáp rất nhiều thắc mắc liên quan đến quy chế thi. Có mặt tại gian hàng, Kiều Nhi, HS Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.HCM), vui mừng vì băn khoăn của mình về ngành kỹ thuật hóa học đã được giải đáp cặn kẽ. Hoạt động tư vấn tại các gian hàng của các Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Tài chính - Marketing, Khoa Y ĐH Quốc gia TP.HCM, Kinh tế - Luật TP.HCM... nhận được quan tâm của đông đảo HS. Cả chuyên gia tư vấn lẫn HS đều say sưa hỏi - đáp.
Tại gian hàng của Trường ĐH Văn Hiến, những sinh viên khéo tay của ngành văn học trở thành “ông đồ” múa bút cho chữ. Rất đông HS đứng thành mấy vòng chờ đợi để xin chữ. “Em mong muốn sau này mình sẽ đỗ đạt, học xong ra trường kiếm được công việc tốt, công thành danh toại để cha mẹ tự hào. Vì vậy em muốn được xin chữ “công thành danh toại”, Nguyễn Chí Tiến, HS đến từ tỉnh Bình Dương, cho hay.

Rất nhiều HS yêu thích mỹ thuật đã tìm đến gian hàng của Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật TP.HCM để được tự tay vẽ hoa văn lên những viên đá theo hướng dẫn và theo mẫu.
Các điệu nhảy, ca khúc nhạc trẻ được chính sinh viên trình diễn tại gian hàng của các trường ĐH: Kinh tế - Tài chính, FPT, Văn Hiến, Lạc Hồng, Công nghệ TP.HCM và CĐ Văn hóa nghệ thuật TP.HCM... thu hút hàng ngàn HS theo dõi.
Nhóm HS đến từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui vẻ cho biết: “Đến ngày hội Tư vấn mùa thi với hàng trăm gian hàng triển lãm, tụi em đã được nghe nhạc, ăn bánh, được học gấp khăn, tỉa rau củ, học thiết kế... Quan trọng nhất là được tiếp cận thông tin, tư vấn trực tiếp bởi các giảng viên, doanh nghiệp. Đây thực sự là một cơ hội đáng quý của tụi em trước khi bước vào kỳ thi THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ”.

tin liên quan

Gần 10.000 học sinh tham gia ngày hội Tư vấn mùa thi
Từ 7 giờ sáng nay, hàng ngàn học sinh THPT của Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM được chở đến khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM tham gia ngày hội Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.