Tư vấn mùa thi phát trên đài truyền hình địa phương

Hà Ánh
Hà Ánh
01/06/2020 09:24 GMT+7

Từ hôm nay 1.6, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên thực hiện năm 2020 sẽ phát sóng trên các đài phát thanh - truyền hình địa phương, đồng thời trực tuyến trên thanhnien.vn, facebook.com/thanhnien và YouTube của Báo Thanh Niên .

Do tác động của dịch bệnh Covid-19, khung thời gian năm học 2020 - 2021 và thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đã được điều chỉnh phù hợp. Để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên năm nay xây dựng thêm phương thức tư vấn trên truyền hình địa phương nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh, đồng thời cung cấp thông tin hữu ích và nhanh nhất giúp học sinh nắm bắt về thông tin thi tốt nghiệp THPT và chọn trường xét tuyển vào CĐ và ĐH.
Cụ thể, chương trình sẽ truyền hình trực tiếp trên các đài PT-TH địa phương (khu vực Đông Nam bộ và Tây nguyên) đồng thời truyền hình trực tuyến trên internet tại các địa chỉ thanhnien.vn, facebook.com/thanhnien và kênh YouTube của Báo Thanh Niên. Với việc ứng dụng công nghệ trong thực hiện, học sinh và phụ huynh có thể theo dõi thông tin trực tiếp hoặc xem lại toàn bộ nội dung chương trình ngay tại nhà qua truyền hình hoặc internet.
Khách mời đến từ các trường ĐH và CĐ tham gia chương trình sẽ thông tin tới học sinh những điểm mới nhất trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay, cách thức xét tuyển để có cơ hội trúng tuyển cao vào các trường và giải đáp băn khoăn của thí sinh trong định hướng lựa chọn nghề nghiệp tương lai.
Chương trình Tư vấn mùa thi này sẽ được phát vào chiều thứ bảy và chủ nhật trên đài PT-TH các tỉnh gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk (khung giờ lúc 15 - 16 giờ), và truyền hình trực tiếp các đài PT-TH: Bình Phước, Lâm Đồng, Bình Thuận (khung giờ lúc 16 - 17 giờ), để học sinh thuận tiện theo dõi.
Trước đó, chương trình khai mạc Tư vấn mùa thi 2020 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Đồng Nai thực hiện đã diễn ra tại Trường ĐH Đồng Nai thu hút hơn 10.000 học sinh và gần 70 trường ĐH, CĐ tham gia. Chương trình cũng đã đến với học sinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong tháng 1.2020.
Chương trình Tư vấn mùa thi được tổ chức trong 23 năm qua, là hoạt động xã hội rộng lớn giúp hàng triệu học sinh tìm hiểu thông tin về kỳ thi xét tốt nghiệp, xét tuyển ĐH, CĐ và định hướng nghề nghiệp tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.