Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Đề thi tiếng Anh 'dễ khủng khiếp'

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
17/07/2020 17:06 GMT+7

Kết thúc môn thi tiếng Anh, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội, nhiều thí sinh phấn khởi vì đề thi được đánh giá là dễ hơn cả… mong đợi.

Tại các điểm thi Trường THCS Yên Hòa (Q.Cầu Giấy), THCS Ba Đình (Q.Ba Đình)... nhiều thi sinh kết thúc 60 phút thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 chiều nay, 17.7, với tâm trạng vui vẻ, thoải mái vì làm bài tốt. "Đề thi chỉ có thể nói là dễ khủng khiếp", Đức Khôi, thí sinh tại điểm thi ở Trường THCS Ba Đình, thốt lên.
Về đề tiếng Anh, cô Phạm Thị Thủy, giáo viên tiếng Anh Trường THCS - THPT Marie Curie (Hà Nội), nhận xét: đề thi năm nay bám sát cấu trúc đề thi trong bộ đề mà Sở GD-ĐT TP.Hà Nội đã phát hành tháng vào tháng 6 và 24 đề thi học sinh đã được luyện trên trang luyện thi của Sở  trong 3 tháng nghỉ do dịch covid 19. Những học sinh chăm chỉ, nghiêm túc ôn luyện sẽ hoàn toàn tự tin khi làm bài.          
Đề thi gồm  40 câu, trong đó có 4  câu ngữ âm trọng âm đều ở dạng có quy tắc, 12 câu ngữ pháp và từ vựng, 4 câu tìm lỗi sai, 4 câu tìm đồng nghĩa trái nghĩa, 2 câu chức năng giao tiếp, 6 câu ở bài đọc điền từ,  4 câu ở bài đọc hiểu và 6 câu ở dạng tìm câu viết lại đúng so với câu đề bài.
Theo cô Thủy, đề bám sát với nội dung sách giáo khoa nên có tính phân loại học sinh trên nền tảng kiến thức cơ bản và cấp độ nhận thức. Một dạng bài mà nhiều học sinh kiến thức chưa vững e ngại là viết lại câu của năm ngoái (8 câu chiếm 20% tổng điểm) thì được bỏ trong bài thi năm nay nên học sinh  trung bình dễ dàng đạt điểm 5 trở lên.  
Học sinh khá đạt điểm 7, 8; học sinh học giỏi cơ bản dễ dàng đạt điểm 9, 10; trong khi đó với học sinh giỏi, xuất sắc luôn tham dự các kỳ thi học sinh giỏi của quận và thành phố thì không có câu thực sự phân loại cao dành cho đối tượng học sinh này.
Cô Thủy dự đoán: "Bài thi tiếng Anh năm nay dễ nên kết quả sẽ cao hơn năm 2019. Tuy nhiên, môn tiếng Anh có đặc thù riêng, khi lên lớp 9, trình độ phân hoá vô cùng lớn nên rất nhiều điểm 9 - 10 nhưng cũng không tránh khỏi điểm dưới trung bình do nhiều em mất gốc căn bản".
Thầy Nguyễn Trung Nguyên, giáo viên tiếng Anh tại Hệ thống Giáo dục Học Mãi, cũng cho biết: "Đề thi tiếng Anh vào 10 năm nay tại Hà Nội khai thác các kiến thức quan trọng mà học sinh đã học trong suốt quá trình học THCS, đặc biệt là chương trình của lớp 9".
Về cấu trúc đề thi, đề thi năm nay hoàn toàn trắc nghiệm, khác với đề thi năm ngoái. Điều này phù hợp với chương trình giảm tải của Bộ GD-ĐT do dịch Covid-19 và dễ hơn đề thi năm trước, có thể có nhiều điểm 9 - 10.
Với đề thi này, thầy Nguyên cho rằng điểm thi môn tiếng Anh được dự đoán sẽ cao hơn năm ngoái, ở mức 6,5 - 7,5 điểm. Đề thi năm nay sẽ có thể có nhiều điểm 10, đặc biệt là đối với những học sinh khá giỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.